Thứ tư, 17/9/2014, 09h09

Tăng cường hợp tác giữa TPHCM và các địa phương Ấn Độ

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang, ngày 16-9, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee đã đến TPHCM. Tại buổi tiếp Tổng thống Pranab Mukherjee ở Dinh Thống Nhất, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM đã bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao chuyến thăm của đoàn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đón tiếp Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định, TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung rất trân trọng sự ủng hộ, hỗ trợ của Ấn Độ trong thời gian qua. TPHCM rất quan tâm đến việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác địa phương của Ấn Độ trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, dịch vụ và du lịch.

Tổng thống Pranab Mukherjee cảm ơn chính quyền TPHCM đã đón tiếp đoàn nồng hậu. Ông cho biết, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ ở TPHCM trước đó, ông rất ấn tượng với sự hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện tối đa từ phía chính quyền thành phố. Tổng thống Pranab Mukherjee tin tưởng rằng, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đến làm ăn tại thành phố và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo TPHCM. Ông đánh giá cao sự nỗ lực của TPHCM vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế từ năm 2008, đạt được những thành tựu kinh tế ấn tượng.

Cùng ngày, Tổng thống Pranab Mukherjee cùng đoàn đã đến thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Hôm nay 17-9, đoàn sẽ đến thăm Địa đạo Củ Chi và Đền Bến Dược, sau đó ra sân bay về nước.

NHƯ QUỲNH (SGGP)