Thứ ba, 15/4/2014, 14h04

Ukraine: Xe quân sự hạng nặng tiến về thị trấn Slavyansk

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, người đứng đầu chính quyền thị trấn Slavyansk thuộc vùng Donetsk của Ukraine, ông Vyacheslav Ponomarev cho biết xe tăng và vũ khí tự hành của đơn vị vũ trang do chính quyền Kiev kiểm soát đang di chuyển về phía thị trấn này.

Người biểu tình bắt giữ cảnh sát sau khi chiếm trụ sở cơ quan an ninh ở thành phố Horlivka (Gorlovka), gần Donetsk ngày 14/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông Ponomarev, những thông báo về việc di dời các khí tài quân sự hạng nặng đến đây được đưa ra thường xuyên hơn.

Lực lượng dân quân tự vệ Donbass đang tích cực chuẩn bị phòng ngự.

Ông Ponomarev nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng và đang theo dõi tình hình. Báo cáo từ các nguồn khác nhau đều cho biết các xe quân sự đang trên đường di chuyển. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi không muốn đổ máu, chúng tôi có ý định đàm phán.”

Trước đó, ông Vyacheslav Ponomarev cũng cho biết lữ đoàn dù số 25 của Ukraine đã quay sang ủng hộ người biểu tình thân Nga.

Hãng tin Itar-Tass dẫn lời ông Ponomarev nói: “Rạng sáng 14/4, chúng tôi đã đàm phán với quân đội. Họ tuyên bố ủng hộ dân quân Donbass.”

Ông cũng cho biết ông không có thông tin về khả năng sẵn sàng của “lính dù tham gia vào các hoạt động quân sự,” trong trường hợp Kiev bắt đầu tích cực thực thi chiến dịch đặc biệt và sử dụng vũ lực./.

(Vietnam+)