Thứ tư, 22/10/2014, 09h10

01h45, 23/10, Liverpool – Real Madrid: San bằng Anfield

Với phong độ bùng nổ trong quãng thời gian gần đây, sẽ là không quá khó khăn để Cristiano Ronaldo và các đồng đội giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại “thánh địa” Anfield, sân nhà của Liverpool.

Ronaldo đang duy trì phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng

Real: Sức mạnh khủng khiếp
Giành 7 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đang dẹp tan đi những nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, gần như không gì có thể ngăn cản sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League, đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo. Thống kê cho thấy, sau 9 trận kể từ đầu mùa, CR7 đã ghi tổng cộng… 17 bàn thắng, đạt hiệu suất gần 2 bàn/trận. Đối với Real, là 32 bàn thắng trong chuỗi 7 trận vừa qua, trung bình hơn 4,6 bàn/trận. Rõ ràng, những con số như biết nói đã phần nào thể hiện sự đáng sợ đến kinh hoàng của hàng công Los Blancos.
Trải qua kỳ chuyển nhượng mùa Hè khá “nhộn nhịp” tại sân Bernabeu, đội bóng Hoàng gia đã chứng kiến đôi chút sự thay đổi về lực lượng sau khi cả Di Maria lẫn Alonso đều ra đi, nhường chỗ cho bộ đôi tân binh đắt giá là James Rodriguez và Toni Kroos. Sau những “chệch choạc” hồi đầu mùa, đến bây giờ, HLV Ancelotti cũng dần dần định hình được lối chơi cho Real với sự xuất hiện của một bộ khung hoàn toàn mới. Cụ thể, không còn Alonso, cũng đồng nghĩa rằng Los Blancos sẽ phải chấp nhận đá chậm hơn và chủ động cầm bóng ở giữa sân, thay vì trông chờ những cú phất dài của tiền vệ người Tây Ban Nha như trước đây. Tuy nhiên, với cặp Modric-Kroos, về cơ bản, tuyến giữa của Real cũng luôn được vận hành hết sức hiệu quả, nhất là ở khâu tổ chức, phát động tấn công. Có chăng, chỉ là một chút lo ngại về khả năng phòng ngự từ xa của hai cầu thủ này là không thực sự tốt.
Mặc dù vậy, nếu như các tiền vệ bên phía đội bóng Hoàng gia chơi chủ động và kiểm soát tốt tình hình trên sân, khả năng bị mất bóng cũng là rất thấp, qua đó hạn chế các tình huống bị “phản đòn” từ đối phương. Ngoài ra, cũng cần phải nói rằng sức ép mà hàng công Real tạo ra là cực kỳ đáng kể. Ngay cả khi đã mất Gareth Bale ở trận đấu đêm nay, thì những Ronaldo hay Benzema cũng hoàn toàn đủ sức khiến cho hàng phòng ngự Liverpool có một ngày làm việc vất vả. Với Ronaldo, không thể xác định rõ cầu thủ người Bồ Đào Nha là một tiền đạo hay một tiền vệ nữa. Dù xuất phát trong bất kỳ sơ đồ nào (4-3-3 hay 4-4-2), CR7 cũng luôn di chuyển hết sức linh hoạt để có thể khai thác mọi khoảng trống. Khi mà Ronaldo đang sở hữu phong độ quá “khủng khiếp” như hiện giờ, khó có hàng thủ nào đủ sức ngăn cản cựu ngôi sao M.U ghi bàn.

Liverpool đang tồn tại quá nhiều vấn đề vào thời điểm này

Liverpool: Yếu… toàn diện?
Hai thắng lợi liên tiếp trước West Brom và QPR tại Premier League không thể che giấu được một sự thật rằng The Kop vẫn đang ở trong giai đoạn khủng hoảng, cả về tâm lý lẫn lối chơi. Xét một cách tổng thể, mọi tuyến của Liverpool, chẳng có khu vực nào… ra hồn. Trên hàng công, Balotelli mờ nhạt như một điều tất yếu. Trong khi đó, ở giữa sân, Gerrard dù mang trên vai chiếc băng đội trưởng nhưng đang ngày càng trở thành gánh nặng với các đồng đội do gặp vấn đề về tuổi tác. Đối với hàng phòng ngự, từ thủ thành Mignolet cho tới trung vệ Skrtel, chẳng ai đủ khả năng đem đến sự tin cậy cho HLV Brendan Rodgers cả.
Thủng lưới 15 bàn kể từ đầu mùa, mới chỉ có 1 trận duy nhất giữ sạch lưới… thật khó mà tin rằng Liverpool sẽ đứng vững trước Real trong cuộc đối đầu đêm nay. Dường như, điểm tựa duy nhất của The Kop chỉ là sân nhà Anfield, nơi mà các CĐV đội bóng vùng Merseyside có lẽ cũng đang chuẩn bị tinh thần để đón nhận một màn “tra tấn” từ đội khách.
Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno – Henderson, Gerrard – Sterling, Coutinho, Lallana – Balotelli.
Real Madrid (4-4-2): Casillas – Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo – James Rodriguez, Modric, Kroos, Isco – Benzema, Ronaldo.
Dự đoán: Liverpool 1-4 Real Madrid
NAM ANH (theo bongda24h)