Thứ tư, 26/11/2014, 09h11

02h45 ngày 27/11, sân Vasil Levski, lượt 5 bảng B UCL, Ludogorets – Liverpool: Thua làm “giặc”

Thắng chưa chắc làm “vua”, nhưng thua chắc chắn phải làm “giặc”. Đó chính xác là những gì Ludogorets và Liverpool phải đối mặt trong trận đấu đêm nay.
Liverpool bất ngờ buông trận đấu với Real Madrid ở lượt 4 để dưỡng sức cho Premier League, qua đó hòng thoát khỏi khủng hoảng. Kết quả bất thành. Đội dự bị của The Kop thua Los Blanco 0-1, sau đó, đội chính của họ thua liền 2 trận trước Chelsea và Crystal Palace. Mọi tính toán của Brendan Rodgers đều dẫn đến thất bại.
Tuy vậy, người hâm mộ Liverpool vẫn hy vọng HLV người Bắc-Ailen tính đúng một điều. Đó là Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội để vượt qua vòng bảng Champions League sau khi “đầu hàng” Real Madrid. Về lý thuyết, Liverpool vẫn còn được nắm một chút quyền tự quyết trong tay, dù điều đó không đơn giản.
Họ buộc phải thắng 2 trận đấu còn lại để đi tiếp, trong đó phải thắng nhiều hơn 1 bàn ở trận cuối cùng gặp Basel tại Anfield. Gần như không có lựa chọn nào khác khả dĩ hơn cho thầy trò Rodgers. Trong trường hợp thắng Ludogorets, hòa Basel, Liverpool chắc chắn bị loại vì kém thành tích đối đầu với đội bóng của Thụy Sĩ (chưa kể các khả năng khác vì Basel có thể giành điểm trước Real Madrid vào đêm nay).
Trong trường hợp thua Ludogorets, Liverpool có nguy cơ lớn bị loại dù thắng Basel sau đó. Trường hợp này rất phức tạp vì có đến 3 đội có khả năng chỉ giành được 6 điểm sau vòng bảng (Bóng đá số sẽ có bài riêng nếu xảy ra). 
Chính vì thế, đường sống duy nhất của Liverpool là chắc chắn phải thắng Basel ở lượt đấu cuối cùng. Trước khi tính đến chuyện đó, họ cần “giải quyết” Ludogorets để chiếm lấy ưu thế về mặt tinh thần. 
Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng với The Kop, đặc biệt trong thời điểm họ đang khủng hoảng phong độ như lúc này. Đội bóng của Rodgers đã thua 4 trận liên tiếp từ đầu tháng 11 đến nay. Tính xa hơn, trong 7 trận gần nhất, họ chỉ thắng được đúng Swansea tại Capital One Cup và thua đến 5 trận!
Việc Mario Balotelli tiếp tục vắng mặt khiến mọi chuyện khó khăn hơn với Lữ đoàn đỏ. Dù gây thất vọng từ đầu mùa, nhưng sự xuất hiện của tiền đạo người Ý ít nhiều mang đến cảm giác tự tin hơn cho Liverpool trong lúc hàng công của họ ngày càng cùn đi. 
Về phía Ludogorets, họ chắc chắn làm “giặc” nếu thua Liverpool. Bởi ở lượt đấu cuối, Ludogorets chỉ có 3 điểm khi hành quân đến Madrid, trong khi Liverpool hoặc Basel chắc chắn có nhiều hơn 6 điểm sau khi gặp nhau tại Anfield. Ngay cả hòa Liverpool, Ludogorets coi như cũng bị loại bởi cơ hội họ đánh bại Real tại Bernabeu gần như không có.
Chính vì thế, chiến thắng là mục tiêu Ludogorets hướng đến trước Liverpool, đặc biệt khi họ được chơi trên sân Vasil Levski. Tham dự Champions League lần đầu tiên nhưng đội bóng trẻ của Bulgari đặc biệt khó chịu trên sân nhà mượn tạm này. Tại đây, họ chỉ thua sát nút Real Madrid 1-2 vào cuối trận và thắng Basel 1-0 trong thế trận áp đảo toàn diện. 
Lối chơi khoa học, “biết mình, biết người” là cơ sở lớn nhất có thể giúp Ludogorets tạo ra bất ngờ trước Liverpool.
Lực lượng:
- Ludogorets: Vắng tiền đạo Roman Bezjak vì chấn thương.
- Liverpool: Vắng Mario Balotelli (gân kheo), Jose Enrique ( đầu gối), Daniel Sturridge (bắp đùi), Suso (háng) và Jon Flanagan (đầu gối).
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Hòa 1-1
Tầm Hoan (theo bongdaso)