Thứ tư, 30/7/2014, 09h07

06h00 ngày 31/7, sân Yankee (New York), IC Cup, Man City – Liverpool: Lột mặt nạ!

Trong thời gian qua, Liverpool đã trải qua giai đoạn giao hữu không thành công. Ngày hôm qua, rất có thể họ sẽ tung nhiều hảo thủ trong cuộc chiến với Man City. Đã đến lúc người ta hình dung được The Kop sẽ ra sao khi thiếu vắng Suarez?
Sau trận thua trước AS Roma ở trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ, Liverpool đã chủ động tung ra nhiều hảo thủ trong trận khai màn IC Cup với đối thủ Olympiacos. Dù đã giành chiến thắng nhưng rõ ràng những màn trình diễn của The Kop vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Liverpool không có phong độ tốt trong thời gian qua
Đặc biệt, những tân binh như Markovic, Emre Can… vẫn chưa thể tìm được sự gắn kết cần thiết với toàn đội. Đó là điều những CĐV Liverpool mong ngóng từng ngày. Sự ra đi của Suarez đã phá vỡ kết cấu quá ổn định, từng mang lại thành công cho CLB.
Tuy nhiên, trước mắt HLV Brendan Rodgers và các học trò vẫn còn nửa tháng nữa để chuẩn bị trước khi Premier League khởi tranh. Ông cần những cuộc chiến với CLB tầm cỡ như Man City để rút ra nhiều bài học.
Mặc dù tỏ ra khá thờ ơ trên thị trường chuyển nhượng nhưng Man City vẫn cho thấy họ đáng sợ tới nhường nào, với đội hình tương đối hoàn hảo.
Gần đây, họ vừa nghiền nát AC Milan với tỷ số 5-1. Đó là cuộc chiến mà Jovetic đã tỏa sáng rực rỡ. Thực sự những CĐV Man City không mong gì hơn thế bởi cả mùa giải trước, tiền đạo này đã vật lộn với những chấn thương, chưa đóng góp được nhiều cho CLB. 
Bên cạnh đó, trong những trận đấu vừa qua, tài năng trẻ Iheanacho cũng để lại ít nhiều dấu ấn. Nhiều khả năng, đêm nay, họ sẽ tiếp tục kết hợp trên hàng công của Man City. 
Nhìn chung, so với HLV Brendan Rodges, Pellegrini sở hữu đội hình “ổn” hơn rất nhiều ở thời điểm này. Do đó, chiến lược gia người Chile có thể tiếp tục thử nghiệm những làn gió mới như Fernando, Zuculini hay những cầu thủ trẻ như Boyata.
Trong trận đối đầu gần nhất, Liverpool đã vượt qua Man City trong trận đấu có tới 5 bàn thắng (3-2). Chẳng có lý do gì những khán giả không được chứng kiến “cơn mưa bàn thắng” ở cuộc chiến này.
Lực lượng:
Liverpool: Adam Lallana chấn thương. Khả năng ra sân của Agger còn bỏ ngỏ
Man City: Có lực lượng mạnh nhất
Phong độ và đối đầu:
- Trong 7 cuộc đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, mỗi đội thắng 2, hòa 3
- Liverpool và Man City là 2 CLB sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League mùa giải vừa qua
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Man City thắng 3-1
Minh Anh (theo bongdaso)