Thứ bảy, 15/9/2012, 09h09

15/09, 21:00, Arsenal - Southampton: Bắt nạt kẻ yếu!

Trước đối thủ đứng dưới đáy BXH, Arsenal đang có cơ hội tuyệt vời để kiếm được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại Premier League mùa này.
Southampton hiện đứng thứ 20 trên BXH, nhưng không vì thế mà HLV Wenger đánh giá thấp đội bóng này. “Tôi rất ấn tượng với những màn trình diễn của họ trước hai đội bóng thành Manchester. Họ không chỉ vươn lên dẫn trước mà còn nỗ lực tấn công đến phút cuối cùng. Vị trí hiện tại không phản ánh đúng thực lực của Southampton”, chiến lược gia người Pháp tâng bốc đối thủ.

Không khó để Arsenal (áo đỏ) có chiến thắng đầu tiên tại Emirates
mùa này

Ngài Wenger đã nói đúng về những điểm mạnh của Southampton. 4 bàn thắng vào lưới hai đại gia Manchester City và Manchester United cho thấy khả năng ghi bàn đáng nể của đội á quân Championship mùa trước. Trong đó mũi nhọn nguy hiểm nhất là tiền đạo Lambert, người đã sút tung lưới của Joe Hart cũng như Lindegaard.
Nhưng Wenger rất khôn ngoan khi giấu tiệt những điểm yếu của Southampton. Đó là hàng thủ lỏng lẻo khi để thủng lưới tới 8 bàn sau 3 vòng đầu. Cần biết thêm rằng đội quân của HLV Nigel Adkins đều thủng lưới trong 10 phút cuối tất cả các trận mùa này. Sự thiếu tập trung của các hậu vệ Southampton chắc chắn sẽ được Wenger gạch đỏ trong sổ tay chiến thuật.
Nói chung, một đội bóng xếp thứ 20 không thể làm Wenger mất ngủ. Điều có thể làm ông lo lắng chỉ là những vấn đề nội tại của Arsenal như “virus FIFA”, thái độ tiêu cực của Sagna (chỉ trích chính sách chuyển nhượng CLB) hay sự vô duyên kỳ lạ của Giroud.
Nhưng thực tế cho thấy mọi chuyện cũng không quá nghiêm trọng. Walcott bị sốt virus từ đợt tập trung đội tuyển Anh sẽ không thi đấu nhưng cầu thủ này chỉ đóng vai dự bị. Diaby chấn thương cùng đội tuyển Pháp nhưng đang hồi phục rất nhanh và có đến 70% sẽ ra sân tối nay.
Tình trạng tịt ngòi của chân sút tân binh Giroud chỉ càng thúc đẩy khát khao chiến đấu của tiền đạo này. Chuyện của Sagna thì cũng đã bị Wenger dẹp yên với tuyên bố “ai không hài lòng thì có thể ra đi”. Hiếm khi thấy Giáo sư nặng lời với các học trò đồng hương đến vậy. Nhưng điều đó chỉ có lợi cho Arsenal khi kỷ luật được siết chặt.
Tóm lại, có thể tin vào một Arsenal nguyên vẹn cả về lực lượng lẫn sự hưng phấn sau hai tuần Premiership tạm nghỉ. Thậm chí còn mạnh lên khi thủ thành số một Sczcesny đã trở lại sau khi hồi phục chấn thương. Cộng thêm khát vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tay trên sân nhà, các pháo thủ sẽ không có chút nhân nhượng nào cho Southampton.
THÔNG TIN XUNG QUANH
- 5/8 lần chạm trán gần đây giữa Arsenal và Southampton có tổng số bàn thắng dưới 3 bàn/trận. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong 3 trận gần nhất của Arsenal và 5/9 trận vừa qua của Southampton.
- Tỷ số chẵn xuất hiện trong cả 3 lần đối đầu gần đây giữa Arsenal và Southampton. Hiện tượng này cũng xảy ra trong cả 6 trận gần nhất của Arsenal.
- Trong 11 trận gần đây của Arsenal, có tới 9 trận họ không thể dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: Sczcesny, Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Diaby, Arteta, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Giroud, Podolski.
Southampton: K.Davis, Clyne, Hooiveld, Fonte, Fox, Schneiderlin, S.Davis, Ward-Prowse Puncheon, Lambert, Lallana.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1
TT (theo vietnamnet)