Thứ bảy, 15/9/2012, 08h09

15/09, 21:00, Stoke City - Manchester City: Đợi Owen và Aguero

Britannia hôm nay sẽ chứng kiến không chỉ cuộc đấu nảy lửa của một bên thi đấu dựa vào nền tảng thể lực sung mãn (Stoke) và một đội bóng có lối chơi đẹp mắt, khéo léo (Man City), mà còn rất có thể được chứng kiến thần đồng một thời của bóng đá Anh, Michael Owen ra mắt trong màu áo mới. Sergio Aguero bên phía Manchester City cũng đã có thể trở lại và người ta rất háo hức chờ đợi những gì bất ngờ xảy ra trong trận đấu này.

Nỗi ám ảnh của Man City

Từ khoảng cách trên dưới 35 mét, Crouch xoay người, tung chân sút, bóng liệng hình quả chuối và găm thẳng vào góc bên phải khung thành của Joe Hart, không cho thủ môn người Anh bất kì một cơ hội nào. Bàn thắng ấy là bàn thắng được bình chọn là đẹp nhất mùa giải năm ngoái mà mỗi khi nhớ đến nó, chắc hẳn thủ môn của Man City vẫn phải trầm trồ thán phục. Crouch là thế, vụng về, thậm chí bị gọi là "chân gỗ", vào sân đôi khi chỉ để đánh đầu, thế nhưng lại đôi khi có những pha xử lí xuất thần... bằng chân. Chẳng ai quên được những pha móc bóng, tung người trên không trông thì có vẻ rất "trời ơi đất hỡi" của Crouch trong màu áo Liverpool, thế nhưng lại tạo nên những bàn thắng rất đẹp.
Phút 97, Manchester United đang hòa Manchester City 3-3 trong trận derby đầu tiên của thành Man khi mà Man City được coi là đối trọng thực sự đáng gờm của đội chủ sân Old Trafford. Mọi người đang nghĩ đến một trận hòa với 6 bàn thắng chia đều cho 2 đội thì bất ngờ Michael Owen như ở dưới đất chui lên, đón đường chuyền của đồng đội và chích mũi giày cực nhảy cảm vào góc trái khung thành đội bóng áo xanh. Các cầu thủ Man City ngỡ ngàng, còn Man Utd tột độ niềm vui chiến thắng.
Cả hai cái tên trên hàng công của Stoke ngày hôm nay đều mang đến những sự ám ảnh nhất định cho đội bóng nhà giàu thành Man. Chẳng biết họ sẽ làm được gì nếu có cơ hội: làm được 1 lần, chắc chắn họ sẽ làm được lần 2. Hôm nay Joe Hart hẳn là sẽ không muốn nhìn thấy một trái đại bác bay về phía khung thành của mình từ khoảng cách 35, 40 mét, cũng như một bàn thắng được ghi ở phút... 97.  Nhưng mà biết đâu đấy! Nếu Crouch và Owen làm được những gì họ đã từng làm, trái đắng thuộc về Man City. Đội hình dự kiến của Stoke ngày hôm nay không thấy tên Owen, nhưng có lẽ anh sẽ vào sân như mong mỏi của các CĐV sân Britannia. Nếu anh có màn ra mắt Stoke trong ngày hôm nay, khán giả hẳn sẽ rất mong mỏi anh tạo nên đột biến trước gã nhà giàu thành Man.
Phút 14, Aguero đổ gục xuống sân sau một pha va chạm với hậu vệ của Southampton. Anh đã phải nghỉ thi đấu dài hạn, Man City chỉ biết trông cậy vào Tevez và Dzeko. Họ vẫn đang thi đấu tốt, nhưng khi thấy bóng dáng cái áo số 16 di chuyển trên sân, người ta mong đợi một sự đột biến hơn rất nhiều, như những gì anh đã làm ở Etihad vòng đấu cuối năm ngoái. Nếu Owen có khả năng ghi bàn ở những phút cuối, Aguero cũng thế. 2 cái tên này đều không có trong đội hình dự kiến, nhưng nếu họ vào sân, trận đấu sẽ hấp dẫn và cực kì khó lường.
Về đội hình ra sân của 2 đội ngày hôm nay, Nzonzi và Maurice Edu bên phía Stoke sẽ có cơ hội ra mắt, như Michael Owen. Stoke City có thể sẽ đá 4-3-3, đội hình giàu sức tấn công với Peter Crouch là mũi nhọn duy nhất. Hàng tiền vệ 3 người bên phía Stoke có thể cơ động chuyển thành 5 người, nếu ở 2 bên cánh Kightly và Walters lùi sâu xuống, để một mình Crouch xoay xở ở phía trên. Bên phía Man City, đội hình không có nhiều thay đổi với việc các tân binh vẫn chưa có cơ hội ra sân thi đấu, Kolarov giờ đang vững vàng ở hành lang trái, thay thế cho Clichy. Ở tuyến giữa, vẫn là những cái tên đáng tin cậy: Yaya Toure, Silva và Nasri, chỉ có tân binh Rodwell là có thể được đá. Balotelli và Aguero cũng đã đủ thể trạng thi đấu sau những chấn thương với cấp độ khác nhau. Trên hàng công, Dzeko và Tevez vẫn sẽ thi đấu chính thức, mặc cho sự trở lại của 2 người đồng đội: họ cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương, có thể không đủ thể lực để thi đấu với cường độ cao, nhất là với hàng thủ rắn mặt bên phía Stoke.
Dù đội hình thế nào, bố trí hợp lý đến đâu, Mancini cũng phải nhớ lấy 1 điều: 5 trận gần nhất tại Britannia, Man City hòa 3 và thua 2, không lấy nổi 1 chiến thẳng. Sân của Stoke đi dễ khó về. Mặc dù qua 3 trận đấu, đội quân của Tony Pulis mới có được 3 điểm, nhưng vẫn nên dè chừng họ, bởi họ có những cá nhân gây đột biến xuất sắc như đã nói ở trên. Khởi đầu chật vật của Man City (hòa Liverpool, thắng nhọc Southampton và QPR), cho thấy Man City hình như vẫn chưa vào guồng. Đó có thể là điểm tựa để Stoke hi vọng.
Cứ hi vọng đi, vì họ còn có Crouch và Owen cơ mà. Nếu Aguero vào sân, đó sẽ là hi vọng của Man City.
Đội hình dự kiến:
Stoke (4-3-3): Begovic - Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson - Whelan, Cameron, Whitehead, Kightly, Crouch, Walters.
Man City (4-4-2): Hart - Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov - Nasri, Rodwell, Yaya Toure, David Silva - Dzeko, Tevez.
Thành Nguyễn (theo bongda24h)