Thứ bảy, 15/9/2012, 10h09

16/09, 03:00, Sevilla - Real Madrid: Liều thuốc an thần cho Cristiano Ronaldo

Những chuyến hành quân đến xứ Andalucia luôn đem tới cho Real Madrid và đặc biệt là Cristiano Ronaldo những kỷ niệm đẹp, và vào rạng sáng mai, người Madrid hy vọng chuyến đi tới Sanchez Pizjuan này còn đem đến một công dụng khác...
Nếu Cristiano Ronaldo từng phát biểu rằng anh buồn không phải vì tiền mà hoàn toàn là lý do chuyên môn thì có thể xem chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để siêu sao người Bồ Đào Nha “đào huyệt chôn nỗi buồn”. Trước đây, có thể xem mỗi lần đi đến Sevilla đối với CR7 không khác gì một chuyến du lịch tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp đẽ, bây giờ Sanchez Pizjuan sẽ là phương thuốc giải tỏa “nỗi buồn” cho C.Ronaldo.

CR7 luôn bùng nổ dữ dội khi chơi bóng tại Sanchez Pizjuan

Trong hai lần gần đây nhất hành quân đến thành Sevilla, Cristiano Ronaldo đã có tới 7 lần sút tung lưới đối phương, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Đi kèm với phong độ rực sáng của siêu sao người Bồ Đào Nha, dĩ nhiên Real Madrid cũng có được những chiến thắng tưng bừng, cụ thể hơn là hai “séc tennis” cùng với tỉ số 6-2. Sẽ chẳng ai còn buồn nếu C.Ronaldo tỏa sáng còn Real Madrid thắng đậm, ít nhất là theo góc nhìn CR7 “buồn” vì vấn đề chuyên môn.
Cách đây hai mùa giải, Real Madrid hành quân đến Sanchez Pizjuan trong bối cảnh còn bi thảm hơn thời điểm hiện tại khi thất bại ở vòng 34 trước Real Zaragoza đã khiến thầy trò Mourinho bị Barcelona bỏ xa tới 8 điểm trên BXH La Liga, khoảng cách mà có nằm mơ cũng không một Madridista nào dám nghĩ Real Madrid sẽ lội ngược dòng thành công. Và rồi Real Madrid dùng chính đội hình đã thảm bại trước Zaragoza để trút cơn thịnh nộ của mình lên Sevilla và nghiền nát sân Sanchez Pizjuan.
Ngoài cơn giận vì để tuột danh hiệu vô địch La Liga, chiến thắng tại Sanchez Pizjuan còn có thể xem là hành động đáp trả của Jose Mourinho trước làn sóng chỉ trích lối chơi thô bạo (điển hình là huyền thoại Di Stefano, người ví Real Madrid của Mourinho với con chuột) cũng như những phát biểu đầy kích động trong hai trận bán kết Champions League với Barcelona. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau thất bại trước Barcelona cũng chia sẻ đầy phẫn uất rằng: “Tôi không hề thích một trận đấu như vậy, nhưng bóng đá là bóng đá và tôi phải thích nghi”.
Thảm bại trực tiếp trước đối thủ không đội trời chung Barcelona tại cả hai đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League, chỉ có được danh hiệu “kém quan trọng” Copa del Rey, Real Madrid dồn toàn bộ tâm sức để hỗ trợ Cristiano Ronaldo đánh bại Lionel Messi, biểu tượng của Barcelona trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi. Dĩ nhiên chiến dịch tìm kiếm niềm vui an ủi này bắt đầu từ chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan.
CR7 lập một cú poker trong chiến thắng hủy diệt 6-2 của Real Madrid trước Sevilla, lập một cú hattrick vào lưới Getafe tại Bernabeu rồi lập thêm hai cú đúp nữa vào lưới Villarreal (3-1) và Almeria (8-1). Tổng cộng C.Ronaldo ghi 11 bàn trong 4 trận đấu cuối cùng, hoàn thành mục tiêu đánh bại Messi trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới La Liga và cả danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu với số bàn thắng kỷ lục.
Đến mùa giải năm ngoái, tuy siêu sao người Bồ Đào Nha không thể tái lập tại cú poker trên sân Sanchez Pizjuan, song cú hattrick của anh cũng đủ để Real Madrid tiếp tục hủy diệt Sevilla với tỉ số 6-2. Cho đến nay, Cristiano Ronaldo đã sút tung lưới mọi đội bóng tham dự La Liga mà anh đã từng có dịp đối mặt và trong số các đội bóng đó, có lẽ đội bóng xứ Andalucia chính là nạn nhân phải hứng chịu tấm thảm kịch khủng khiếp nhất.
Hai trận thảm bại mà Sevilla phải nhận ngay tại Sanchez Pizjuan đều diễn ra dưới thời HLV Marcelino García Toral, người đã bị sa thải sau vòng 20 La Liga mùa giải năm ngoái khi đội bóng xứ Andalucia để thua 1-2 trước Villarreal. Người kế nhiệm Marcelino là Michel, một cựu danh thủ của Real Madrid ở thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên có vẻ như sự hiện diện của một người cũ của Los Blancos cũng không đem tới một tình hình khả quan hơn cho Sevilla trong những lần chạm trán Real Madrid.
14 năm với hơn 400 lần khoác áo “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, quãng thời gian chinh chiến có thể xem là dài đối với một sự nghiệp cầu thủ đó cũng không đủ để Michel với tư cách huấn luyện viên bây giờ có thể “bắt thóp” được đội bóng cũ. Từ thời còn dẫn dắt Getafe, Michel đã nhận bốn trận thua liên tiếp trước Real Madrid, còn trong lần dẫn dắt Sevilla chạm trán thầy trò Jose Mourinho đầu tiên, Michel cũng phải nhận thất bại 3-0, và cầu thủ thi đấu chói sáng nhất luôn là C.Ronaldo.
Ở vòng đấu này, Barcelona hứa hẹn sẽ có một chuyến hành quân đầy khó khăn đến Coliseum Alfonso Perez của Getafe, và đó là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Real Madrid rút ngắn khoảng cách 5 điểm được tạo ra sau hai cú sẩy chân tai hại ở những vòng đấu đầu tiên.
Đội hình dự kiến
Sevilla: Palop, Cicinho, Botia, Spahic, Navarro, Rakitic, Medel, Trochowski, Navas, Negredo, Manu
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema
HT (theo bongda24h)