Thứ ba, 30/9/2014, 09h09

1h45 ngày 1/10, sân Công viên các hoàng tử (Paris), PSG - Barcelona: Đại chiến tại Paris

Thi đấu thăng hoa trên mọi mặt trận, Barcelona đang muốn giải quyết sớm Champions League để tập trung cho La Liga. Tuy nhiên, chuyến đi đến sân Công viên các hoàng tử của Paris Saint Germain (PSG) ở bảng H đêm nay hứa hẹn không dễ dàng với đoàn quân HLV Enrique.
Barcelona sau trận đấu hụt bước trước Malaga, Barcelona đã lấy lại được sức mạnh đáng sợ khi đè bẹp Granada 6-0 để vững ngôi đầu bảng La Liga. Tuy nhiên, CLB xứ Catalan không thể chủ quan bởi các đối thủ mạnh như Atletico, Valencia hay Real Madrid đang bám đuổi sát sao.

PSG có lực lượng hùng hậu không hề kém Barcelona

Mùa giải mới chỉ bắt đầu và chặng đường dài phía trước vẫn còn nhiều thách thức cho Barca, nên họ không được phép đánh rơi phong độ. Thăng hoa ở La Liga, nhưng Barcelona chưa thể hiện được nhiều ở Champions League, khi CLB xứ Catalan phải rất vất vả mới đánh bại Apoel Nicosia 1-0.
Ở bảng đấu H còn hai đối thủ mạnh là Barcelona và Ajax, Barcelona phải có những toan tính kỹ lưỡng từng trận đấu. Đêm nay, thầy trò HLV Enrique sẽ có chuyến hành quân đến sân Công viên các hoàng tử, nơi mà đội chủ nhà PSG đang khao khát đánh bại đại diện hùng mạnh xứ Catalan.
PSG là đội bóng hàng đầu nước Pháp và họ đang thể hiện là một thế lực bóng đá đáng nể ở châu Âu, khi Ban lãnh đạo CLB thực hiện chính sách mộ quân ồ ạt. Với những ngôi sao hàng đầu như Thiago Silva, David Luiz, Cavani, Matuidi, Ibrahimovic, PSG đang dần ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc.
Xét về thực lực, PSG không hề thua kém Barcelona và ở cuộc đối đầu hai đội tại tứ kết Champions League 2013, hai đội hòa nhau 2-2 sau hai lượt trận và PSG bị loại chỉ bởi luật bàn thắng sân khách. Sau hai năm, bản lĩnh và kinh nghiệm của PSG đã được cải thiện, thậm chí họ còn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.
Barcelona có phần suy yếu so với nhiều năm khi Fabaregas, Puyol, Alexis Sanchez ra đi, trong khi sa sút phong độ. Los Blaugrana cũng không còn duy trì được lối chơi tiqui-taca huyền ảo như quá khứ và lối chơi hiện tại dưới thời HLV Enrique dựa khá nhiều vào sự thăng hoa nơi các cá nhân như Messi, Neymar.

Messi được kỳ vọng rất nhiều trong cuộc đấu với PSG

Ở trận gần đây nhất, Neymar lập hattrick còn Messi ghi được 2 bàn để nâng số bàn thắng trong sự nghiệp của mình lên con số 401. Ngôi sao người Argentina đang lập nên nhiều kỷ lục đặc biệt ở sân Nou Camp và rõ ràng, anh càng ngày trở nên là không thể thay thế của Barcelona.
Tuy nhiên từ sau World Cup 2014, Lionel Messi không còn những cơ hội rõ rệt để ghi được nhiều bàn thắng. Khi Xavi không được đá chính, Messi bị kéo xuống khá sâu để phối hợp cùng Iniesta. Minh chứng rõ nét nhất là ngôi sao người Argentina trở thành chân chuyền số 1 của Barca ở La Liga năm nay.
Khi Messi bị kéo xuống dưới, nhiệm vụ ghi bàn được giao hoàn toàn cho Neymar. Một ưu điểm khác của Barca dưới thời HLV Enrique là sự chắc chắn của hàng thủ với sự tỏa sáng của trung vệ Mathieu. Việc Barca chưa thủng lưới bàn từ đầu mùa giải (7 trận) cho thấy điểm yếu hàng thủ đã được HLV Enrique cải thiện triệt để.
PSG có lực lượng không hề thua kém Barca và với cặp Thiago Silva-David Luiz, cơ hội tỏa sáng của Messi, Neymar sẽ bị hạn chế khá nhiều. Ngoài ra với những ngôi sao tấn công như Lavezzi, Cavani, Ibrahimovic, hàng thủ Barcelona sẽ đối diện với nhiều thử thách rất lớn ở Công viên các hoàng tử.
Barca sẽ chơi thận trọng và chờ đợi sai lầm từ hàng thủ đối phương, trong khi PSG với lợi thế sân nhà hứa hẹn sẽ chơi tấn công sòng phẳng cùng đoàn quân HLV Enrique. Một cuộc đấu cân tài cân sức và vô cùng khó đoán, nhưng một kết quả hòa tại Paris cũng có thể khiến cả PSG lẫn Barcelona đều cảm thấy hài lòng.
Đội hình dự kiến:
PSG (4-3-3): Sirigu – Van der Wiel, Marquinhos, David Luiz, Maxwell – Verratti, Motta, Matuidi – Moura, Cavani, Pastore.
Barca (4-3-3): Bravo – Alves, Mascherano, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Pedro, Messi, Neymar.
Dự đoán: PSG 1-2 Barca
Kiều My (theo dantri)