Thứ bảy, 15/9/2012, 10h09

20h30 ngày 15/09, sân Allianz Arena, Bayern Munich – Mainz: “Hùm xám” lại gầm vang

Ở thời điểm hiện tại, chẳng thể chờ đợi Mainz có thể làm nên bất ngờ ở chuyến làm khách sân Allianz Arena tối nay. Sau 2 năm tay trắng, Bayern đang trở lại với sức mạnh hủy diệt…
Chẳng phải đến bây giờ, mà bất cứ mùa giải nào khởi tranh kể cả 2 mùa gần nhất mất Đĩa bạc vào tay Dortmund, thì Bayern vẫn được nhận diện là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Phải rất lâu rồi “Hùm xám” mới lại trắng tay 2 năm liên tiếp và dĩ nhiên người Bavaria không thể chấp nhận kết cục tồi tệ ấy xảy ra thêm một mùa nữa.
Chẳng ai nói trước được tương lai, nhưng Bayern đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ. Gần trăm triệu euro rót vào phiên chợ chuyển nhượng Hè đang phát huy gần như tối đa sức mạnh. Bayern giành trọn 6 điểm sau 2 vòng, còn tính rộng ra thì thầy trò Heynckes toàn thắng cả 4 trận, bao gồm cả trận Siêu Cúp hạ Dortmund màn vùi dập Regensburg ở Cúp QG.
Không ai có thể phủ nhận được rằng Bayern đang là đội hình có chiều sâu bậc nhất Bundesliga. Với trung vệ Dante đến từ M’Gladbach, hàng thủ có khá nhiều phương án để lắp ghép. Thiếu hậu vệ cánh, Boateng, Badstuber có thể được đẩy ra đá trám. Còn ở phía trên, sự có mặt của Shaqiri, Javi Martinez thực sự khiến hàng tiền vệ của Bayern trở nên chật chội. Gomez chấn thương, trên tuyến đầu đã có Mandzukic đủ sức khỏa lấp.
Ngay đến tân binh đắt giá nhất lịch sử Bundesliga là Javi Martinez (40 triệu euro) cũng phải cạnh tranh mới có chỗ đứng như tuyên bố của HLV Heynckes là đủ hiểu dàn quân của Bayern tinh nhuệ đến cỡ nào. Cho màn tiếp đón Mainz, Ribery nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài, điều đó cũng có thể khiến đội hình của Bayern bị xáo trộn đôi chút.
Thomas Mueller, sau màn trình diễn ấn tượng ở chiến thắng hủy diệt Stuttgart tới 6-1 ở vai trò hộ công, sẽ được kéo ra biên phải đá thay vị trí của Ribery. Đứng sau Mandzukic sẽ là Kroos và cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Schweinsteiger-Luiz Gustavo. Nên nhớ, trong tay Heynckes vẫn còn rất nhiều những vũ khí thượng hạng khác.
Ghi 9 bàn sau 2 trận và chỉ để lọt lưới 1 quả, Bayern quá hoàn hảo ở cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Phải làm khách ở Allianz Arena, mục tiêu kiếm điểm của Mainz quả thực quá khó, nếu không muốn nói là vô vọng. Đúng là dưới thời Thomas Tuchel, thành tích đối đầu của Mainz trước Bayern quá tốt (thắng 3, hòa 1 và thua 2). Song lần này mọi chuyện sẽ rất khác.
Allianz rõ ràng là "đất chết" và ở sân đấu có sức chứa hơn 70.000 chỗ ngồi ấy, cả mùa trước Bayern chỉ nhận đúng 1 thất bại. Trong khi đó, Mainz đã không còn tỏ ra lỳ lợm như trước. Ở 2 vòng đấu đã qua, các học trò của Tuchel ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng, thậm chí cũng chỉ tung ra được 19 cú sút (thấp nhất Bundesliga). Vì thế, đừng hy vọng Mainz sẽ an toàn rời xứ Bavaria.
Đội hình dự kiến
Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Badstuber - Luiz Gustavo, Schweinsteiger - T. Müller, Kroos, Ribery – Mandzukic.
Mainz (4-2-3-1): Wetklo - Bungert, Kirchhoff, Noveski, M. Caligiuri - Baumgartlinger, Soto - N. Müller, Ivanschitz, Choupo-Moting – Szalai.
Dự đoán: 3-1
Thu Trang (theo bongdaso)