Thứ bảy, 20/9/2014, 09h09

21h00, 20/9, Aston Villa - Arsenal: Vượt khó hay chìm sâu?

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn trên sân Villa Park của Aston Villa, đội đang có phong độ rất cao trong thời điểm hiện tại. Cả hai đều đang có những mục tiêu riêng của mình và hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn.
Arsenal đang trải qua khoảng thời gian khó khăn khi họ vừa trải qua một chuỗi trận đấu không biết đến mùi chiến thắng. Kể từ sau trận đấu thắng Crystal Palace 2-1 ở vòng đầu tiên, Arsenal đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp không thắng mà đỉnh điểm trong số đó là trận thua 0-2 trên sân của Dortmund trong khuôn khổ Premier League.

Arsenal sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân của Aston Villa

Trong bối cảnh đó, khó khăn sẽ thêm chồng chất với HLV Arsene Wenger khi ông vẫn tiếp tục với bài toán nhân sự nơi hàng thủ. Lần lượt Debuchy, Monreal đã lần lượt gia nhập danh sách bệnh binh của Arsenal, còn tân binh Calum Chambers đang bị viêm amiđan và khả năng ra sân cũng chỉ là 50-50. Với những gì mà hàng thủ đã thể hiện trên sân Signal Iduna Park, rõ ràng HLV Wenger sẽ phải có những phương án khác để chống đỡ với những tiền đạo giàu tốc độ và đang rất hưng phấn bên phía Aston Villa. Thêm vào đó, Arsenal có thể cũng sẽ phải chịu thêm những tổn thất về lực lượng khi Jack Wilshere gặp vấn đề về mắt cá trong trận đấu gặp Dortmund hồi giữa tuần, còn Flamini cũng chưa thể trở lại sau chấn thương.
Đặc biệt, HLV Wenger sẽ cần chú trọng hơn vào các phương án tấn công khi các tiền đạo của Arsenal đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Ngoài Sanchez đã nổ súng, cả Sanogo và Welbeck đều chưa chứng tỏ được nhiều và nếu không cải thiện sớm, Arsenal cũng khó lòng có thể xuyên thủng được mành lưới của Aston Villa.
Ngược lại các CĐV của Aston Villa đang sống trong những ngày tháng trong mơ khi đội bóng của họ đang thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục tại Premier League. Trải qua 4 vòng đấu, đội chủ sân Villa Park đang là 1 trong 4 đội có thành tích bất bại tại giải Ngoại hạng với 2 trận thắng, 2 trận hoà và mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn thắng.
Tuy nhiên Aston Villa cũng gặp phải một số vấn đề khi trung vệ Ron Vlaar đang gặp chấn thương và chưa chắc đã kịp bình phục để ra sân trong trận đấu tới và có thể Nathan Baker sẽ tiếp tục thay thế tuyển thủ Hà Lan ở hàng thủ của Villa. Thêm vào đó hàng công của Aston Villa cũng không thực sự sắc bén khi mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng cho tới thời điểm này, thấp nhất trong Top 5 đội dẫn đầu.
Dù sao HLV Paul Lambert có thể cũng sẽ đón nhận một tin vui khi tình hình chấn thương của tiền đạo chủ lực Benteke đang tiến triển rất tốt. Tuần này Benteke đã có thể tham gia tập luyện cùng cả đội và khả năng cầu thủ người Bỉ này ra sân trong trận đấu sắp tới cũng là không nhỏ.
Trong 5 đối đầu gần đây nhất, Arsenal đang là đội chiếm ưu thế vượt trội với 3 trận thắng, 1 trận hoà và chỉ để thua có 1 trận. Trong trận đấu giữa hai đội năm ngoái trên sân Villa Park, Arsenal cũng đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Tuy nhiên với tương quan lực lượng hai đội trong thời điểm hiện tại, cũng thật khó để người hâm mộ đặt nhiều niềm tin vào một chiến thắng cho Arsenal.
Đội hình dự kiến:
Aston Villa: Guzan - Hutton, Senderos, Nathan Baker, Cissokho - Weimann, Cleverley, Westwood, Delph, Richardson – Agbonlahor
Arsenal: Szczesny - Chambers, Metersacker, Koscielny, Gibbs - Flamini, Ramsey, Sanchez, Cazorla, Chamberlain – Welbeck
Dự đoán: Aston Villa 1-1 Arsenal
Thế Hưng (theo bongda24h)