Thứ bảy, 23/8/2014, 09h08

21h00, 23/8,2014 SVĐ Stamford Brdige, Chelsea - Leicester: Màu xanh là của Chelsea

Cùng mang trên mình màu áo xanh nhưng đẳng cấp của Chelsea và Leicester quá chênh lệch. Mặc dù tân binh của giải Ngoại hạng Anh Leicester đã thi đấu ấn tượng ở vòng đấu đầu tiên, nhưng phải làm khách trên sân của Chelsea, họ sẽ khó có hi vọng kiếm điểm.
Màn trình diễn của Chelsea trước Burnley vào rạng sáng thứ 3 vừa rồi cho thấy đội bóng dường như đã lột xác so với mùa giải năm ngoái, mùa giải mà nếu như họ không sơ suất đánh rơi điểm trước những đội bóng yếu thì The Blues đã trở thành nhà vô địch. Cái cách mà họ phản ứng sau khi bị dẫn trước xứng đáng nhận được những lời tán dương nhiệt liệt.

Costa đang có phong độ thi đấu ấn tượng

Bị thủng lưới ở ngay phút thứ 13, Chelsea ngay lập tức làm chủ lại thế trận và trình diễn lối chơi khẳng định vị thế của ứng cử viên cho chức vô địch.
Diego Costa tung hoành ở Turf Moor và làm nín lặng những người còn hoài nghi với bàn thắng đầu tiên của mình tại Premier League dưới màu áo xanh. Andre Schurrle tỏ ra vô cùng tự tin sau chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Đức. Trong khi đó, Cesc Fabregas đã trở lại và lợi hại hơn xưa với 2 đường kiến tạo thành bàn và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Ở vị trí thủ môn, cuộc cạnh tranh vẫn đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Sau chiến thắng 3-1 trước Burnley, Mourinho nhanh chóng lên tiếng về vị trí trong khung gỗ của Chelsea: “Không, Thibaut Courtois không phải lựa chọn số 1 của tôi trong phần còn lại của mùa giải. Anh ấy là lựa chọn số 1 của tôi ngày hôm nay. Những trận đấu còn lại ư? Ai biết được.”
Petr Cech đã có 10 năm là thủ môn số 1 tại Chelsea trước khi cơ hội được trao cho Courtois. Một số nguồn tin cho hay thủ thành 32 tuổi đang tìm bến đỗ mới trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nhưng Mourinho vẫn quyết tâm giữ anh ở lại.

Leicester đã rất kiên cường trước Everton ở vòng đấu trước

Xét trên khía cạnh cá nhân cũng như tập thể, Chelsea đang ở trong trạng thái sung mãn nhất sau khi đội bóng hoàn thành kế hoạch chuyển nhượng hè một cách nhanh chóng. Ngoại trừ một cú sốc nhẹ khi bị Burnley dẫn trước, đó là một trận đấu gần như hoàn hảo của thầy trò Jose Mourinho. Tấn công dồn dập, ghi bàn nhanh chóng và kết liễu đối thủ ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, đó chính là phong cách của một nhà vô địch thực thụ.
Đối thủ của họ tối thứ Bảy tuần này là Leicester City, một đội bóng mới lên hạng khác. Màn trình diễn của Leicester trước Everton ở vòng 1 là vô cùng ấn tượng. Hai lần bị vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Leicester City không hề tỏ ra nao núng mà trái lại vẫn quyết tâm chiến đấu không ngừng nghỉ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Nỗ lực của họ đã được đền đáp với 2 bàn thắng quý giá của Jose Leonardo Ulloa và Chris Wood, giúp đội nhà giữ lại 1 điểm. Ý chí của các cầu thủ là cơ sở đề người hâm mộ tin vào một trận đấu thành công trước một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.
Đoàn quân của HLV Nigel Pearson có thể gây chút ít bất ngờ trước Chelsea vào thứ bảy tuần này nhưng giống như bài học The Blues đã dành tặng Burnley, gây bất ngờ và tránh khỏi một thất bại là hai việc hoàn toàn khác nhau.
Thông tin đội hình
Chelsea:
Không có chấn thương nào nghiêm trọng.
Hậu vệ trái Filipe Luis mong chờ trận ra mắt tại NHA.
Leicester:
Danny Drinkwater gặp chấn thương gân kheo.
Matty James chấn thương ống đồng.
Matthew Upson gặp vấn đề về chân.
Jamie Vardy và Marc Albrighton có thể trở lại sau khi điều trị chấn thương.
Đội hình ra sân dự kiến
Vương Hưng (theo dantri)