Thứ bảy, 30/8/2014, 09h08

21h00, 30/8/2014, SVĐ Goodison Park, Everton - Chelsea: Người cũ rửa hận?

Chelsea hiện đang nằm trong top 4 đội duy nhất toàn thắng ở 2 lượt trận đầu. Làm khách trên sân Goodison Park, The Blues hi vọng sẽ có được 3 điểm tiếp theo để giành lợi thế lớn trong cuộc đua với các kình địch của mình.
Robert Martinez đã nhìn thấy những lỗ hổng trong hàng phòng ngự của Everton sau 2 trận hòa trước Leicester City và Arsenal mặc dù đã vươn lên dẫn trước. Nhưng ông sẽ phần nào cảm thấy yên tâm với hàng công khi đang sở hữu trong tay người được coi là “Drogba mới” Romelu Lukaku, người đang mong đợi trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Everton ở mùa giải 2014-15. Tiền đạo người Bỉ sẽ nỗ lực hết sức để chứng minh khả năng của mình và ban lãnh đạo Chelsea đã ngu ngốc như thế nào khi để anh ra đi với giá 28 triệu bảng. 

Costa đang đạt phong độ cao cùng Chelsea

Nhưng Chelsea đã tìm thấy Diego Costa. Anh đã dập tắt mọi hoài nghi với 2 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên thi đấu cho Chelsea ở giải ngoại hạng Anh, chứng minh mình xứng đáng với từng đồng tiền bát gạo The Blues đã bỏ ra để chiêu mộ. Cầu thủ đang thi đấu cho ĐTQG Tây Ban Nha được ra sân ngay từ đầu ở cả 2 trận và góp công lớn giành chiến thắng cho Chelsea trước Burnley và Leicester City.
Tuy nhiên, Diego Costa mới gặp chấn thương gân kheo và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối tuần gặp Everton. Với việc Fernando Torres được cho là đang đàm phán với AC Milan, nhiều khả năng Didier Drogba sẽ được lựa chọn để thay thế Diego Costa lĩnh xướng hàng công The Blues.
Ngược lại, hàng tiền đạo của Everton đang ở trạng thái cực kỳ sung mãn với 2 cựu cầu thủ của chính Chelsea là Eto’o và Lukaku, những người được kỳ vọng đem lại chiến thắng đầu tiên cho Everton ở giải Ngoại hạng Anh, những người đang khao khát trả thù đội bóng mà họ đã bị đối xử tệ bạc.
Samuel Eto’o đã không được Chelsea gia hạn hợp đồng vì ban huấn luyện cho rằng độ tuổi của anh quá lớn để thi đấu đỉnh cao mặc dù đã có 12 bàn sau 26 lần ra sân. Romelu Lukaku bị gạch tên khỏi đội bóng vì bị cho rằng còn quá non. Sau 3 năm ở CLB, anh mới chỉ ra sân ở đội hình chính thức 1 lần.

Lukaku đang ghét cay ghét đắng Chelsea

Everton chính là thử thách lớn nhất của Chelsea kể từ đầu mùa giải. Những chiến thắng trước các đội mới lên hạng như Burnley hay Leicester vẫn sẽ còn nằm trong vòng hoài nghi cho đến khi họ giành được một chiến thắng thuyết phục trước một đội bóng nằm trong top 6.
Everton đã thi đấu tốt trước Arsenal ở vòng 2, nhưng những lỗi phòng ngự ở cuối trận đã khiến họ đánh rơi 2 điểm. Trong cả 2 trận đầu mùa, đoàn quân của Roberto Martinez dường như không thể hiện được sự xuất sắc trước những cú treo bóng vào vòng cấm địa. Chelsea có thể tận dụng điểm yếu này với những cú đá phạt gián tiếp.
Everton đã hòa 3 trận đầu tiên ở mùa giải năm ngoái, và chỉ một chiến thắng mới chứng tỏ sự tiến bộ của The Toffes. Còn với Chelsea, rời sân Goodison Park với 3 điểm sẽ là một lời thách thức mạnh mẽ với Manchester City và các ông lớn khác trong cuộc đua tới chức vô địch. 
Thông tin đội hình
Everton:
Steven Pienaar chấn thương háng.
Samuel Eto’o và Romelu Lukaku có thể được ra sân chống lại đội bóng cũ của mình.
Chelsea:
Didier Drogba có thể thay thế Diego Costa đang gặp chấn thương gân kheo.
Andre Schurrle phục hồi chấn thương chân và sẵn sàng thi đấu.
Đội hình ra sân dự kiến
Vương Hưng (theo dantri)