Thứ tư, 16/4/2014, 09h04

2h30 ngày 17/4, chung kết Cúp Nhà Vua TBN (K+1, SCTV15 trực tiếp), Barcelona - Real Madrid: Đêm rực lửa tại Mestalla

Vượt qua mọi đối thủ, Real Madrid và Barcelona sẽ quyết đấu tại Mestalla để giành chiếc Cúp Nhà Vua danh giá. Đoàn quân HLV Ancelotti được đánh giá cao về phong độ, nhưng trong những trận Siêu kinh điển thì không ai có thể nói trước được điều gì.

Từ khi mùa giải khởi tranh cho đến đầu tháng 4, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều chung một giấc mơ: đó là cú ăn vĩ đại trong năm 2014. Dù lực lượng có hạn, nhưng cả Ancelotti lẫn Tata Martino đều cố gắng xoay vòng đội hình để có được thành tích tốt nhất trên ba mặt trận. Nhưng có lẽ lúc này, mọi thứ đã thay đổi rất nhanh.

Real Madrid đã thua Barca ở cả 2 cuộc đối đầu ở La Liga năm nay

Barcelona đã tan mộng ăn ba khi bị Atletico loại cay đắng với tổng tỷ số 2-1 sau hai trận tứ kết Champions League. Người dân xứ Catalan đau đớn bởi họ không thể lần thứ 7 liên tục góp mặt ở bán kết và bị loại bởi một đối thủ họ luôn dễ dàng đánh bại trong quá khứ. Real thì đi tiếp ở Champions League, nhưng con đường đăng quang vẫn còn nhiều gian nan, trắc trở.
Hai đại gia xứ sở bò tót vẫn đua tranh ngôi vô địch La Liga ở 5 vòng đấu cuối cùng, nhưng nếu như Real kém Atletico 3 điểm thì Barca còn kém đến 4 điểm. Nếu đoàn quân HLV Simeone thắng 4/5 trận đấu còn lại của mùa giải, chức vô địch sẽ được định đoạt và hai “gã khổng lồ” này đành chấp nhận tình cảnh về sau.
Do vây, Cúp Nhà vua là con đường ngắn nhất để cả Barceloa lẫn Real Madrid tạm thời “bỏ túi” một danh hiệu. Nhưng đôi khi “hạnh phúc chỉ là tấm chăn hẹp”, cả hai sẽ phải quyết đấu ở đêm chung kết tại Mestalla đêm nay để thỏa mãn giấc mơ danh hiệu, dù chắc chắn cả hai sẽ hao tổn nhiều sức lực sau cuộc đấu quyết tử này.
Nhìn về phong độ, rõ ràng Real Madrid được đánh giá cao hơn khi họ vừa trải qua khoảng thời gian ổn định về phong độ tại La Liga, thậm chí soán ngôi nhì của Barcelona. Trong khi đó, đoàn quân HLV Martino vừa thua Granada 0-1 để tụt xuống thứ 3, tự “chặt chân mình” trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
Sự sa sút của Barcelona đến từ quá nhiều vấn đề, phong độ đi xuống một cách tổng thể của toàn đội bóng. Người gây thất vọng nhất không ai khác là Lionel Messi, khi anh chỉ chạy “nhiều” hơn thủ thành Pinto ở trận thua Atletico. Ngôi sao người Argentina đã thực sự mỏi mệt và không thể vận động như một cỗ máy cho Barca như nhiều năm qua.

Real Madrid được đánh giá cao hơn Barcelona về phong độ

Nhưng Barcelona vẫn có cơ sở để tự tin trước Real Madrid bởi ở cả hai trận Siêu kinh điển tại La Liga năm nay, đoàn quân HLV Martino đều giành chiền thắng (2-1 và 4-3). Điều đó cho thấy dù ở giai đoạn sa sút hay khủng hoảng đến đâu, Barcelona vẫn luôn giữ được lửa chiến đấu và đẳng cấp mỗi khi đối đầu Real Madrid.
Điều mà Real Madrid cảm thấy lo ngại nhất chính là vấn đề trọng tài. Báo giới Madrid đã phản ứng mạnh mẽ những sai lầm của “vị vua áo đen” trong cả hai trận Siêu kinh điển ở La Liga năm nay, khiến Barca được hưởng lợi khá nhiều. Có vẻ như sự hiền lành, ít chỉ trích người khác của Ancelott khiến Real không còn “cái uy” với BTC giải như dưới thời Mourinho.
Cả hai đội đều thiếu những quân bài quan trọng trong cuộc đọ sức tại Mestalla đêm nay. Chấn thương khiến C. Ronaldo phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tuần nữa, trong khi Valdes và Pique tiếp tục không thể ra sân. Đó là chưa kể nhiều cầu thủ quan trọng của hai đội vẫn còn khá mỏi mệt bởi lịch thi đấu dày đặc vừa qua.
Mặc dù vậy, các trận Siêu kinh điển luôn có những cảm xúc đặc biệt và cả hai đội không chỉ chiến đấu với 200% sức lực vì một danh hiệu mà còn vì niềm kiêu hãnh ở các trận El Clasico. Ngoài cuộc chiến hứa hẹn căng thẳng giữa Modric, Alonso với Xavi, Iniesta ở giữa sân, hàng thủ hai đội sẽ phải rất vất vả nếu muốn vô hiệu hóa các ngôi sao trên hàng công của hai đội như Bale, Benzema hay Messi, Neymar.
Cách đây 3 năm, Real Madrid đã hạ Barcelona 1-0 sau 120 phút chung kết để giành chiếc Cúp Nhà vua danh giá (Ronaldo ghi bàn ở phút 117). Khi lực lượng hai đội đang khá cân bằng, đây sẽ là trận đấu vô cùng khó đoán, chiến thắng sẽ thuộc về ai bản lĩnh, ít mắc sai lầm hơn trong trận đấu sinh tử và máu lửa ở Mestalla đêm nay.
Kiều My (theo dantri)