Thứ tư, 4/3/2015, 09h03

2h45 ngày 5/3, sân Etihad, vòng 28 Premier League, Man City – Leicester: Nhà Vua nổi giận?

Thất bại cay đắng ở Anfield cuối tuần qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội bảo vệ ngai vàng của Nhà ĐKVĐ Man City. Hơn bao giờ hết, thầy trò Pellegrini cần 1 sự phản kháng mạnh mẽ, nhất là khi họ được tiếp đón đội bét bảng Leicester trên sân nhà…
Sau những ngày tươi đẹp là cơn ác mộng… Đó là tình thế của Man City khi mùa giải đi vào giai đoạn khốc liệt nhất. Những tưởng Man City đã hồi sinh thực sự khi họ nã 9 bàn thắng vào lưới Stoke và Newcastle. Đặc biệt, trong bối cảnh ấy, kình địch của họ trong cuộc đua ngôi vương, Chelsea lại bị Burnley cầm hòa ở Stamford Bridge.
Nhưng không! Niềm vui của thầy trò Manuel Pellegrini kéo dài quá ngắn. Khi thất bại trước Barca ở Champions League chưa kịp lắng xuống, họ đã bị Liverpool đả bại ở Anfield. Thất bại cay đắng ấy khiến Nhà ĐKVĐ nước Anh đối mặt nguy cơ bị Chelsea gia tăng khoảng cách lên 8 điểm.
Ở 1 giải đấu giàu tính cạnh tranh như Premier League, 8 điểm chưa phải dấu chấm hết. Nhưng vấn đề Man City lại đang làm khó chính mình bởi những sai lầm không đáng có. Nếu không thể lấy lại phong độ ổn định, thầy trò Pellegrini không những không thể đua tranh chức vô địch mà còn có khả năng đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Arsenal.
Lo lắng đó không phải không có cơ sở bởi hiện tại, Man City chỉ còn hơn Arsenal vỏn vẹn 4 điểm. Mối lo ngại của HLV Manuel Pellegrini đã bắt đầu xuất hiện. Chẳng bởi thế mà trước cuộc tiếp đón Leicester, nhà cầm quân người Chile đã lên tiếng cho rằng hi vọng bảo vệ ngai vàng của Man City đang ngày thu hẹp.
Phong độ của Man City đã xuống tới mức báo động. Minh chứng là trong 7 trận đấu gần nhất ở Premier League, dàn sao The Citizens chỉ giành được 9/21 điểm tối đa. Hơn bao giờ hết, Man City cần một sự phản ứng mạnh mẽ cho màn hồi sinh trước khi nghĩ tới chuyện soán ngôi Chelsea.
Cuộc tiếp đón Leicester đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn để Nhà ĐKVĐ nước Anh trút giận. Xét về mặt phong độ thì Leicester là 1 trong những đội bóng tệ nhất Premier League vào thời điểm này. Trong 5 trận đấu gần nhất tại Premier League, thầy trò Nigel Pearson đã thua tới 4 và chỉ có được 1 điểm nhờ trận hòa Everton.
Chuỗi trận tệ hại vừa qua khiến hi vọng trụ hạng của Leicester ngày càng nhỏ lại. Sau 27 vòng đấu, họ vẫn nằm bẹp dí dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 18 điểm. Với 42 bàn thua, Leicester là 1 trong 3 đội bóng có hàng thủ tệ nhất tại Premier League.
Trước 1 đối thủ như vậy, Man City có cơ hội trút tất cả những bực dọc sau trận thua Liverpool, để chứng tỏ rằng họ vẫn còn hi vọng đeo đuổi cuộc chiến vương quyền.
Tuy vậy, thầy trò Pellegrini không được phép chủ quan bởi trong thế đường cùng, Leicester hoàn toàn có khả năng làm nên điều kì diệu. Cái khó đầu tiên của Man City là chọc thủng hàng phòng ngự 5 người của HLV Pearson. Cần nhớ rằng trên sân nhà mùa này, dàn sao The Citizens đã không ít lần bất lực trước các “khối bê tông” và nhận quả đắng. Đáng chú ý nhất trong số đó là trận thua Stoke và trận hòa Hull City.
Tuy vậy, có một thực tế là Man City chưa từng để thua 2 trận liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 10/2010!
Lực lượng
- Man City: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
- Leicester: Vắng Kasper Schmeichel (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Man City mới chỉ thắng 2/7 trận đấu gần nhất tại Premier League (thắng 2, hòa 3, thua 2).
- Leicester không thắng trong 5 trận đấu gần nhất ở Premier League (hòa 1, thua 4).
- Trong 10 lần gặp nhau gần nhất kể từ năm 2000 tới nay, Leicester chỉ có 2 chiến thắng. Còn lại, Man City thắng 5.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Man City thắng 3-1
Duy Nam (theo bongdaso)