Thứ năm, 30/10/2014, 09h10

Arsenal chắc chắn có "Neymar mới" từ mùa tới

Tài năng trẻ Wellington Silva thừa nhận sẽ trở lại Arsenal để thi đấu từ mùa tới.
“Neymar mới” của xứ sở Samba, Wellington Silva được giới mộ điệu đánh giá rất cao. Nổi lên từ năm 2010 khi mới 17 tuổi, những gì mà cầu thủ người Brazil thể hiện được là kĩ thuật cá nhân điêu luyện chẳng kém gì người đàn anh dù vẻ ngoái có phần khá “thô ráp”. Hồi chợ Đông năm 2011, Arsenal đã bỏ 3,5 triệu bảng để thuyết phục thành công Fluminense nhả Wellington Silva cho họ.

Wellington Silva người được mệnh danh là Neymar mới

Tuy nhiên không hiểu vì lí do gì mà sau… 3 năm trời, Silva vẫn chưa được thi đấu cho Pháo thủ (Arsenal giải thích là do rắc rối hộ chiếu). Họ lần lượt gửi tiền vệ này đến các đội bóng khác dưới dạng cho mượn để tích luỹ thêm kinh nghiệm. Trong 3 năm qua, Silva lần lượt kinh qua Alcoyano, Ponferradina, Real Murcia và hiện tại anh đang chơi tại Almeria. Đã 3 mùa bóng chơi tại Tây Ban Nha, Wellington Silva chính thức được cấp quyền công dân nước này. Là một người EU, lúc này anh đã chính thức đủ quyền trở về xứ sở sương mù để cống hiến cho Arsenal.
Đích thân tiền vệ này mới đây đã lên tiếng xác nhận về lại đội bóng chủ quản từ mùa tới. Thậm chí với tố chất vốn có, Wellington còn rất tự tin vào khả năng toả sáng trong màu áo Pháo thủ. Anh chia sẻ đầy hào hứng: “Đúng vậy. Tôi sẽ trở lại Arsenal từ mùa bóng tới. Tại đây tôi sẽ cố gắng hết mình để trở thành một cầu thủ vĩ đại. Nếu điều đó trở thành sự thật, tôi sẽ rất hạnh phúc.”
Wellington Silva là tiền vệ chơi tốt ở cả hai cánh nhờ tốc độ và kĩ thuật cá nhân tốt (tức là vượt hơn Walcott ở khoản kĩ thuật). Wenger sau khi xem cầu thủ này thi đấu cũng phải thừa nhận tiềm năng lớn của Wellington, đồng thời cho rằng trong tương lai anh này sẽ trở thành sao sáng của ĐT Brazil. Vào tháng 8/2010, Wellington đã ghi bàn giúp đội trẻ Arsenal thắng đội trẻ Man Utd.
Thành Nguyễn (theo bongda24h)