Thứ sáu, 21/11/2014, 10h11

Arsenal tính "bạo chi" 40 triệu bảng để chiêu mộ Isco

Trong một nỗ lực tăng cường tuyến giữa, HLV Arsene Wenger bên phía Arsenal đã hướng đến tham vọng chiêu mộ tiền vệ Isco của Real Madrid.
Chuyển đến khoác áo đội bóng Hoàng gia từ mùa Hè năm 2013, nhưng phải đến bây giờ, Isco mới dần khẳng định được giá trị của mình. Sau khi HLV Carlo Ancelotti chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang sử dụng hệ thống 4-4-2, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có nhiều “đất diễn” hơn. Không chỉ chuyền bóng hiệu quả, di chuyển thông minh, so với thời còn thi đấu cho Malaga, Isco đã trở nên đa năng hơn hẳn, đặc biệt là sự tiến bộ đáng kể trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Arsenal sẵn sàng "bạo chi" 40 triệu bảng vì Isco?

Chứng kiến phong độ thuyết phục của tiền vệ 22 tuổi, ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định đưa cầu thủ này vào “tầm ngắm”. Được biết, trong một động thái mới đây, phía đội bóng thành London vừa chuẩn bị cho kế hoạch duyệt chi 40 triệu bảng để chiêu mộ Isco sau khi mùa giải 2014/2015 kết thúc, tức là ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm sau.
Mặc dù vậy, theo đánh giá từ giới quan sát, đây sẽ không phải một thương vụ dễ dàng đối với Pháo thủ. Bởi bên cạnh Arsenal thì cả Liverpool cũng đang thể hiện quyết tâm rất lớn trong tham vọng giành chữ ký của Isco. Chưa kể, bản thân tuyển thủ Tây Ban Nha cũng không hề có ý định chia tay Real, đặc biệt là trong bối cảnh anh vẫn đang duy trì được chỗ đứng tương đối ổn định tại sân Bernabeu.
Hiện tại, tuyến tiền vệ của Arsenal đã sở hữu khá nhiều các tiền vệ tấn công chất lượng, như Sanchez, Cazorla, Chamberlain, Oezil, Rosicky hay Ramsey, Wilshere… Trong trường hợp ban lãnh đạo Pháo thủ vẫn muốn chiêu mộ Isco bằng được, nhiều khả năng sẽ gây nên một cuộc “khủng hoảng thừa” tại sân Emirates.
Thay vào đó, đa số ý kiến của giới chuyên môn đều nhận định rằng HLV Wenger nên tính đến các phương án hợp lý nhằm tăng cường hàng phòng ngự, vốn đã rất mỏng manh kể từ đầu mùa. Ngoài ra, vị trí tiền vệ trụ cũng là một yếu điểm cố hữu mà Arsenal cần phải sớm bổ sung ngay trong “phiên chợ đông” năm nay. Rõ ràng, 40 triệu bảng dành cho Isco vào thời điểm này là có phần hơi… lãng phí. Với khoản tiền trên, Pháo thủ hoàn toàn có thể “làm mới” tuyến dưới của mình một cách triệt để hơn cả.
NAM ANH (theo bongda24h)