Thứ hai, 26/1/2015, 09h01

Báo chí Anh nói gì về "cú ngã" tại FA Cup của Chelsea?

Rất nhiều ý kiến đồng tình rằng thất bại của Chelsea trước Bradford (2-4) chính là cú sốc lớn nhất trong lịch sử FA Cup cho đến giờ.
Ngay sau thất bại không tưởng của Chelsea trước CLB hạng Nhì Bradford, kênh BBC đã thực hiện một cuộc thăm dò dựa trên câu hỏi của cựu danh thủ Robbie Fowler: Đâu là cú sốc lớn nhất trong lịch sử Cúp FA. Kết quả: Thất bại của Chelsea trước Bradford chính là trận đấu gây sốc nhất trong lịch sử 144 năm tồn tại của FA Cup, khi có tới 77,2% độc giả của BBC đồng ý với quan điểm này.

Robbie Fowler cùng nhiều cựu danh thủ đều cho rằng thất bại của Chelsea là bất ngờ nhất 

Không chỉ Robbie Fowler, cựu tiền đạo Gary Lineker cũng viết trên Twitter bày tỏ sự kinh ngạc dành cho chiến thắng của Bradford và đồng quan điểm với Fowler.
Trận thua của Chelsea xứng đáng đứng ở vị trí dẫn đầu trong những cú sốc chấn động FA Cup vì những lý do sau. Thứ nhất: Chelsea quá mạnh so với Bradford. Khi HLV Jose Mourinho tung vào sân cả Eden Hazard, Willian và Fabregas thì tổng giá trị của các cầu thủ có mặt trên sân của Chelsea là 250,5 triệu bảng… cao hơn 100 lần so với Bradford (2,38 triệu bảng). 
Thứ hai: Trận thua này diễn ra ở Stamford Bridge. Sân nhà luôn là nơi quyền năng của Mourinho phát huy tới mức cực đại. Trong nhiệm kỳ 1, Mourinho không thua trận nào tại Stamford Bridge, và ở nhiệm kỳ 2, cũng đã 7 tháng qua kể từ sau trận thua Sunderland vòng 35 Premier League mùa trước, Chelsea không để bất kỳ CLB nào đánh bại họ trên sân nhà. Nhưng Bradford đã xô đổ được điểm tựa cực đại này.
Thứ ba: Chelsea rất hiếm khi thua ngược sau khi dẫn trước. Mùa này, The Blues mới thua ngược đúng 1 trận sau khi dẫn bàn (trận thua 3-5 trước Tottenham mới đây). Kết hợp 3 yếu tố trên, thất bại của Chelsea xứng đáng được coi là cú sốc chấn động nhất lịch sử FA Cup.
HT (theo bongda+)