Thứ năm, 21/8/2014, 09h08

Barca bị FIFA cấm chuyển nhượng đến năm 2016

FIFA vừa bác đơn kháng cáo của câu lạc bộ Barcelona, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalan sẽ bị cấm chuyển nhượng cho đến năm 2016.
Ủy ban khiếu nại và tố của FIFA đã ra quyết định bác bỏ đơn kháng cáo của đội bóng Barcelona. Như vậy, Barca sẽ phải chịu hình phạt cấm mua bán cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng bị phạt vì các vi phạm liên quan.

La Masia - Nơi Barca đào tạo nhiều cầu thủ dưới 18 tuổi.

Theo cáo buộc từ cuộc điều tra của FIFA, câu lạc bộ Barcelona đã vi phạm các quy định liên quan đến việc mua/bán/đăng ký thi đấu dành cho các cầu thủ vị thành niên chưa đủ 18 tuổi. Câu lạc bộ nổi tiếng với lò đào tạo La Masia đã cho đăng ký thi đấu với những cầu thủ trẻ mà họ đang đào tạo tại đây. Điều nay vi phạm Điều 19 Luật FIFA.
Barca sẽ phải đóng phạt 370.000 euro và có 90 ngày để điều chỉnh những hành vi vi phạm với các cầu thủ dưới 18 tuổi. Nhưng quan trọng nhất vẫn là án phạt cấm chuyển nhượng được áp dụng từ kỳ chuyển nhượng mùa đông (1/2015) cho đến hết mùa hè 2015. Như vậy, chỉ khi đến tháng Giêng 2016, Barca mới được phép hoạt động trên thị trường cầu thủ.
RFEF cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của FIFA khi họ phải nộp phạt 410.000 euro và có thời hạn 1 năm sửa các lỗi sai sót trong các quy định liên quan đến cầu thủ. Án phạt này ít nhiều cũng làm tổn hại đến uy tín của ngành thể thao bóng đá của Tây Ban Nha.
Trên trang chủ của mình, CLB Barcelona cũng vừa ra thông báo. Họ sẽ theo đuổi vụ kiện này đến cùng để tự bảo vệ lấy mình. Khả năng, Barca sẽ nhờ đến Ủy ban trọng tài thể thao quốc tế (CAS) để coi lại bản án của FIFA. Chúng hãy chờ những diễn biến mới trong những ngày sắp tới.
Q.T (theo bongda)