Thứ hai, 30/3/2015, 09h03

Bồ Đào Nha của Ronaldo nhét túi 3 điểm bất chấp Matic ghi bàn thần sầu

Nemanja Matic để lại dấu ấn với bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược" song kết quả chung cuộc Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội vẫn đánh bại Serbia 2-1 tại bảng I vòng loại Euro 2016.

Bồ Đào Nha chiếm ngôi đầu 

Bất chấp nhiều cảnh báo về sự nguy hiểm của Serbia, trận đấu đã mở ra rất thuận lợi cho ĐT Bồ Đào Nha khi họ có bàn mở tỷ số chỉ sau 10 phút. Từ quả tạt của Fabio Coentrao, Ricardo Carvalho đã thoải mái đánh đầu tung lưới Serbia trong tư thế không người kèm. Nhưng chỉ 6 phút sau, trung vệ 36 tuổi này phải rời sân vì chấn thương.
Không có nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm trước khung thành đôi bên cho tới tận phút 61, khi Serbia bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Từ quả phạt góc, Nemanja Matic thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ BĐN, tung ra cú “xe đạp chổng ngược” bằng chân trái, san bằng tỷ số 1-1 cho Serbia. 
Nhưng BĐN đã có sự đáp trả ngay sau khi bị gỡ hòa. Phút 63, từ pha phát động tấn công của Ronaldo bên cánh phải, Joao Moutinho đã có pha chuyền sệt ngang mặt khung thành rất đẹp, tạo điều kiện cho Coentrao ghi bàn bằng cú sút cận thành. Coentrao đã kiến tạo 1 bàn và tự mình lập công, làm lu mờ người đồng đội Ronaldo. 
Với chiến thắng 2-1 tương đối vất vả, đội bóng của Ronaldo đã vượt qua Albania và Đan Mạch, vươn lên dẫn đầu bảng I. Trong trận cầu đáng chú ý khác, mặc dù bị Ireland gỡ hòa 1-1 ở phút cuối (Shane Long ghi bàn), nhưng Ba Lan vẫn dẫn đầu bảng D với 1 điểm nhiều hơn Đức.  
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Bosingwa, Bruno Alves, Carvalho (Fonte 16’), Coentrao (Quaresma 78’); Tiago, Moutinho; Nani, Danny (William 85’), Eliseu; Ronaldo.
Serbia: Stojkovic; Basta, Ivanovic, Nastasic, Kolarov; Petrovic, Matic, Ljajic (Skuletic 85’), Tadic (Tosic 78’), Markovic (Djuricic 65’); Mitrovic.
GHI BÀN
BĐN: Carvalho (10’), Coentrao (63’)
SerbiaMatic (61’)
NT (theo bongda+)