Thứ ba, 21/10/2014, 08h10

Daley Blind giúp M.U tránh khỏi thất bại ở The Hawthorns

Bàn thắng ở phút 87 từ một cú sút xa ngoài vòng cấm địa của tiền vệ Daley Blind đã giúp Manchester United giành được trận hòa 2-2 trên sân của West Brom ở trận đấu muộn nhất vòng 8 Premier League vừa kết thúc rạng sáng nay.
Đội hình ra sân của M.U trận này có vài sự thay đổi so với chiến thắng trước Everton cách đây 2 tuần. Theo đó, tiền đạo Radamel Falcao bị đẩy lên ghế dự bị, và Robin Van Persie trở thành mũi nhọn tấn công duy nhất cắm ở phía trên. Nơi hàng tiền vệ, tài năng trẻ Januzaj được sử dụng ngay từ đầu. Còn hàng thủ, “Quỷ đỏ” chào đó sự trở lại của trung vệ Phil Jones sau chấn thương.
Dù sở hữu đội hình mạnh hơn so với đội chủ nhà West Brom, song M.U lại bất ngờ bị giội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 8 khi Sessegnon làm tung lưới De Gea. Tình huống “Quỷ đỏ” bị thủng lưới rất đơn giản, với Wisdom dốc bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang cho Sessegnon tung ra cú dứt điểm hiểm hóc trước sự bất lực của David De Gea.
Trong thời gian còn lại của hiệp 1, M.U chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Sức ép liên tục được họ tạo ra về phía khung thành thủ môn Myhill. Nhưng trước hàng thủ thi đấu chắc chắn, có tổ chức và đầy kỷ luật, điều này khiến các pha tân công của đội khách đều bị hóa giải thành công. Trong khi đó, West Brom lại tỏ ra rất nguy hiểm ở các tình huống phản công nhờ khoét sâu vào hành lang trái của Luke Shaw.
Trận đấu bùng nổ trong hiệp 2 với liên tiếp 3 bàn thắng được ghi. Đầu tiên, tiền vệ Fellaini chỉ vài phút có mặt trên sân sau giờ nghỉ đưa tỷ số về lại thế cân bằng. Phút 48, Angel Di Maria có đường tạt bóng vào đúng chỗ ngôi sao tóc xù người Bỉ trong vòng cấm địa West Brom. Cựu tiền vệ Everton khống chế bóng rất hay trước khi tung ra cú dứt điểm rất mạnh làm tung nóc lưới thủ thành Myhill.
Việc có bàn thắng giúp M.U hưng phấn hơn. Họ liên tục đe dọa khung thành đối thủ với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Nhưng trong bối cảnh người ta tin đội khách sẽ mau chóng có bàn thắng thứ 2, thì họ lại nhận thêm một gáo nước lạnh nữa. Phút 65, Berahino của West Brom phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn De Gea và dễ dàng đánh bại thủ thành người Tây Ban Nha.
Cùng lúc, trên báo Daily Mail có trích dẫn một thống kê làm những ai yêu mến M.U thấy lo. Được biết, “Quỷ đỏ” chỉ thắng duy nhất 1 trong 14 trận gần đây mỗi lần bị thủng lưới trước, trong đó có hòa 2 và thua tới 11 trận. Đã vậy, ngôi sao Angel Di Maria cũng phải rời sân sau đó và ống kính truyền hình cho thấy cầu thủ người Argentina phải cần chuồm nước đá lên đầu gối.
Tuy nhiên, khi trận đấu trôi dần về cuối thì tiền vệ Daley Blind tỏa sáng đúng lúc để đưa tỷ số trở lại thế cân bằng. Bằng một pha cứa lòng từ sát vòng cấm địa đưa bóng đi sệt và căng, cầu thủ người Hà Lan đã làm tung lưới thủ thành Myhill. Trước đó, người đồng hương của Blind là Robin Van Persie suýt ghi tên vào danh sách ghi bàn với cú sút đưa bóng trúng cột dọc.
Trong ít phút còn lại, M.U dồn ép West Brom nhưng hàng thủ đội chủ nhà vẫn kiên cường chống trả và thi đấu rất chắc chắn. Tỷ số hòa 2-2 được duy trì đến khi kết thúc trận đấu. Việc chỉ có 1 điểm sau vòng đấu này khiến 2 đội chưa thể cải thiện được thứ hạng. Trong khi M.U bị đánh bật khỏi tốp 4 khi xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, thì West Brom đứng thứ 14 và có 9 điểm.
Đội hình ra sân:
West Brom: Myhill, Wisdom, Lescott, Dawson, Pocognoli, Gardner, Brunt, Morrison, Dorrans, Sessegnon, Berahino
Manchester United: De Gea, Rafael, Jones, Rojo, Shaw, Blind, Herrera, Januzaj, Mata, Di Maria, Van Persie
NT (theo bongda)