Thứ tư, 30/7/2014, 09h07

Đánh bại Inter trên chấm 11m, Man Utd vẫn chưa thể yên tâm

Tuy vẫn giữ duy trì được mạch trận thắng, nhưng việc đã phải trải qua một trận đấu hết sức bế tắc trước Inter Milan có lẽ vẫn sẽ khiến không ít CĐV của Manchester United cảm thấy bất an.
Sau trận đại thắng 7-0 trước LA Galaxay, cũng như thắng lợi 3-2 trước AS Roma, niềm tin mà các CĐV của Man Utd dành cho thầy trò Van Gaal trong những ngày qua rõ ràng là rất lớn, và có lẽ phần đông những ai yêu mến Quỷ Đỏ cũng đều rất chờ đợi một thắng lợi hoành tráng nữa của đội bóng con cưng trước một Inter Milan không được đánh giá quá cao.
Tuy nhiên những gì đã diễn ra tại FedExField mới đây lại không diễn ra như những gì mà CĐV đội bóng nước Anh tưởng tượng, khi mà Man Utd đã phải trải qua một trận đấu hết sức khó khăn và đầy bế tắc trước lối chơi đầy toan tính và thực dụng của Inter Milan.
Trong suốt 45 phút đầu tiên, họ gần như chẳng thể tìm được một kẻ hở nào, dù là nhỏ nhất trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Mazzarri đã thiết lập cho các học trò, để có thể gây nguy hiểm lên phía khung thành của Handanovic, để rồi những Mata, Rooney,.. đều phải lắc đầu ngao ngán rời sân sau hiệp một vì chẳng ghi được một bàn nào.
Chính màn trình diễn không có gì là ấn tượng đó, ngay khi hai trở lại, HLV Van Gaal đã buộc phải đưa ra hàng loạt sự đổi nhân sự trong đội hình, khi Mata, Rooney,... đều được cho ra nghỉ, và thay vào đó là những cái tên như Nani hay Zaha.
Nhưng cũng giống như hiệp một, hàng phòng ngự của Inter dưới sự chỉ huy của bộ đôi trung vệ  Ranocchia-Vidic đã chơi quá xuất sắc khi cắt đứt mọi sự liên lạc giữa của các cầu thủ áo xanh, dù đó là những nỗ lực phối hợp ngắn hay những pha lên bóng từ hai biên, qua đó một lần nữa bảo vệ thành công mảnh lưới của đội nhà và buộc trận đấu phải phân định thắng thua thông qua loạt sút luân lưu.
Trên chấm 11m, sau những lượt sút đầu tiên không có chút sai lầm nào từ hai đội, thì bước ngoặt đã đến từ tình huống thực hiện của Andreolli với một cú sút rất mạnh đi trúng ngay xà ngang khung thành, để rồi giúp cho Fletcher có cơ hội kết thúc trận đấu khi thực hiện thành công quả sút phạt của mình để mang về chiến thắng 0-0 (5-3) cho Man Utd.
Như vậy HLV Van Gaal vẫn đang toàn thắng trong 3 trận đầu tiên của mình cùng Quỷ Đỏ, nhưng có lẽ sau trận đấu này, ông vẫn chưa thể yên tâm khi mà các học trò của ông vẫn còn có quá nhiều vấn đề cần giải quyết, nhất là khi phải đối đầu với những đội bóng có lối chơi phòng ngự đầy chủ động như Inter.
Đội hình xuất phát
Manchester United: Lindegaard, Smalling, Jones, Evans, Valencia, Fletcher, Herrera, Young, Mata, Rooney, Welbeck.
Inter Milan: Handanovic, Ranocchia, Vidic, Juan Jesus, DAmbrosio, Jonathan, Kuzmanovic, Krhin, Dodo, Botta, Icardi.
Xú (theo bongda)