Thứ tư, 16/4/2014, 09h04

Dortmund chờ Bayern ở chung kết Cup quốc gia

Pha lập công thứ 100 của Lewandoski trong màu áo Dortmund giúp đội bóng đánh bại Wolfsburg 2-0 ở bán kết Cup quốc gia Đức.
Dù đang có một mùa giải không thật sự thành công nhưng Dortmund vẫn được đánh giá cao hơn Wolfsburg khá nhiều khi bước vào trận bán kết đầu tiên cúp quốc gia Đức.

Lewandowski ghi bàn thứ 100 cho Dortmund
Bằng chứng, chỉ sau 13 phút bóng lăn, Dortmund đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Marco Reus thoát xuống trả bóng lại cho Henrik Mkhitaryan. Sau vài nhịp đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Wolfsburg, Mkhitaryan tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Max Grun.
Đến phút 43, số phận của Wolfsburg coi như đã được định đoạt. Tận dụng sơ hở của hàng thủ đối phương, tiền đạo Robert Lewandowski đã có bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Dortmund. Bàn thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cá nhân Lewandowski, bởi nó là pha lập công thứ 100 của chân sút người Ba Lan cho Dortmund trên mọi mặt trận.
Trong những phút còn lại, Wolfsburg nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không thể kiếm được bàn danh dự tại Signal Iduna Park. Trong khi đó Dortmund cũng tạo thêm được một vài cơ hội ngon ăn khác. Nếu may mắn hơn đội chủ nhà thậm chí còn có thể ghi thêm vài ba bàn nữa.
Với chiến thắng khá dễ dàng trước Wolfsburg, Dortmund đã giành vé đầu tiên vào chung kết cúp quốc gia Đức. Tấm vé còn lại sẽ được quyết định sau trận bán kết hai giữa Kaiserslautern và Bayern Munich.
Quyết Thắng (theo bongdaso)