Thứ ba, 28/8/2012, 13h08

Liverpool rao bán Adam và Downing để có tiền mua Sturridge

Sự nghiệp của Adam và Downing ở Anfield được vun đắp bởi Kenny Dalglish thì nay bị vùi dập dưới bàn tay Brendan Rodgers khi bộ đôi nay đang bị rao bán nhằm giúp đội bóng gây quỹ mua Daniel Sturridge.
Theo Daily Mail, The Kop dự định chi 15 triệu bảng cho tiền đạo của Chelsea. Nhưng trong bối cảnh ngân sách đã cạn kiệt sau khi đầu tư vào một loạt cái tên, HLV Rodgers không còn cách nào khác đành rao bán quân của mình. Thực tế thì trong số hai cái tên Charlie Adam và Steward Downing, Adam có đóng góp nhiều hơn cả với Liverpool trong khi Downing chỉ để lại nỗi thất vọng. Tuy nhiên, dưới triều đại mới, khi Allen, Sahin được đưa về trong khi Shelvey đang chứng tỏ sự trưởng thành, Adam bỗng trở nên thừa thãi.

Sturridge đang trên đường bị đẩy khỏi Chelsea

Chính vì vậy, tiền vệ người Scotland từ vai trò trụ cột giờ trở thành người không được ngó ngàng tới. HLV Rodgers hẳn tính rằng ông đã có đủ phương án thay thế cho hai cái tên đang bị rao bán này.
Quỹ thời gian không còn nhiều nên Liverpool không dám đặt mức giá quá cao. Họ chỉ mong thu về 20 triệu bảng từ bộ đôi Adam – Downing. Sturridge nếu xuất hiện tại Anfield sẽ lấp vào khoảng trống do Downing để lại hoặc đá vai trò mũi nhọn. Và như vậy, Rodgers có thể được yên tâm về hàng công vốn bị xem là mỏng của ông.
Còn Sturridge, tương lai của tiền đạo 22 tuổi này cũng khá mù mịt khi Chelsea đưa về một loạt cái tên cạnh tranh vị trí với anh, trong đó nổi bật là Hazard, Marin và mới nhất là Victor Moses. 3 nhân tố ấy dường như quá khổng lồ với Sturridge, người đóng góp chưa nhiều nhưng lại hưởng mức lương lên đến 70.000 bảng mỗi tuần.
Bởi vậy, có thể tin rằng nếu Di Matteo thấy con số 15 triệu bảng Liverpool đặt ra là hợp lý, ông sẽ không ngần ngại tiễn Sturridge đi. Vì đơn giản, ông không muốn tự đẩy mình vào thế khó xử khi có quá nhiều lựa chọn.
Minh Minh (theo bongda24h)