Thứ ba, 30/9/2014, 09h09

Mourinho không từ cơ hội dẫn dắt M.U, Arsenal

Mặc dù đang là HLV của Chelsea nhưng Mourinho khẳng định không sẽ không từ chối cơ hội dẫn dắt các đội bóng khác ở Anh như Man Utd, Arsenal, Man City,… nếu chẳng may bị tỉ phú Abramovich “phụ bạc”.
Kể từ khi Chelsea được tiếp quản bởi tỉ phú Roman Abramovich, Jose Mourinho là vị HLV nhận được sự tin tưởng lâu nhất. Quãng thời gian dài gắn bó với Stamford Bridge đã khiến Special One nảy sinh tình cảm đặc biệt với màu áo The Blues. Chẳng bởi vậy mà dù mâu thuẫn với Abra, chiến lược gia người Bồ vẫn trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ 2.
Yêu mến Chelsea là vậy song Mourinho không coi đây là điểm đến duy nhất của mình ở Anh. Ông hoàn toàn có khả năng dẫn dắt các kình địch của Chelsea như Man Utd, Arsenal, Man Cirty, Liverpool hay các đội bóng khác nếu chẳng may bị Chelsea “phụ bạc”.
Cụ thể, khi được hỏi về khả năng tiếp quản một đội bóng khác ở Anh thay vì Chelsea, HLV Jose Mourinho khẳng định “Tất nhiên nếu tôi không được Chelsea chào đón”.
Tuy vậy, chiến lược gia người Bồ luôn dành thứ tình cảm đặc biệt cho Chelsea. Đó là lý do ông luôn coi đây là ưu tiên số 1 khi trở lại Anh cầm quân.
“Ưu tiên số 1 của tôi luôn là Chelsea. Tôi chưa từng nghĩ tới các sự quan tâm khác. Nhưng tôi biết sự khó lường của bóng đá. Tôi sẽ không thể ở đây 5 năm, 8 năm hay 10 năm nếu tôi không thành công. Nó không phù hợp với tính cách của tôi trên cương vị 1 HLV. Tôi không thích sống trong môi trường quá êm ả”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.
Lo ngại của Mourinho là có cơ sở bởi ở mùa giải trước, ông đã nếm trải cảm giác trắng tay dù sở hữu dàn lực lượng khá hùng hậu. Hơn nữa, Chelsea lại là đội bóng có truyền thống “trảm” tướng dưới triều đại Abramovich. Nếu không giúp The Blues giành các danh hiệu lớn, Special One hoàn toàn có khả năng phải chia tay Stamford Bridge lần thứ 2.
Đó là chuyện của tương lai! Còn hiện tại, Chelsea của Mourinho đang gây ấn tượng mạnh ở Premier League khi dẫn đầu BXH với 16 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên. Thậm chí, với đội hình cân đối hiện tại, Mouteam còn được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League.
Phương Minh (theo bongdaso)