Thứ bảy, 1/11/2014, 09h11

Nội bộ Arsenal nổi sóng, Sanchez hằn học Ozil

Alexis Sanchez đã công khai chỉ trích thái độ thi đấu hời hợt của Mesut Ozil trong thời gian gần đây. Tiền đạo người Chile cho rằng, chính điều này đã góp phần khiến Arsenal thi đấu phập phù.
Nội bộ Arsenal không yên bình như HLV Arsene Wenger vẫn nói trong thời gian qua. Theo tiết lộ từ tờ La Tercera (Chile), Alexis Sanchez đã không ít lần bày tỏ sự chê trách đối với các đồng đội về thái độ thi đấu hời hợt, trong đó có Mesut Ozil. Thậm chí cựu tiền đạo Barcelona còn cho rằng, sự thiếu nhiệt huyết trong thi đấu của Ozil đã gián tiếp khiến Arsenal nhiều lần mất điểm.

Sanchez không vui trước thái độ thi đấu hời hợt của Ozil

Tờ La Tercera không công khai những lời nói của Alexis Sanchez, nhưng rõ ràng họ có cơ sở để khẳng định như vậy. Rất nhiều trận đấu ở mùa này, Ozil đã chơi dưới sức mình, có nhiều thời điểm còn đi bộ trên sân. Ngoài tiền vệ người Đức thì một vài ngôi sao khác như Mathieu Flamini, Wojciech Szczesny hay Nacho Monreal cũng bị đặt dấu hỏi về động lực thi đấu.
Kể từ khi gia nhập Arsenal với giá 47,5 triệu bảng ở mùa hè trước, Ozil đã có hơn 1 năm khoác lên mình màu áo “Pháo thủ”, nhưng ngoài trừ giai đoạn đầu, còn lại anh gây thất vọng tràn trề. Thời gian gần đây, Ozil lại dính chấn thương và chuyện tình cảm cũng có nhiều khúc mắc. Theo tờ Daily Mail, cô bạn gái Mandy Capristo đã thu dọn đồ đạc và trở lại Đức khi biết cựu tiền vệ Real Madrid nhiều lần qua mặt mình để qua lại với các chân dài khác.
Trái ngược với Ozil, Alexis Sanchez ngày càng khẳng định được vai trò của mình ở Emirates. Những phẩm chất như tốc độ, kĩ thuật, sức mạnh và khả năng săn bàn đã được tiền đạo người Chile này phát huy ấn tượng trong thời gian qua. Không ngạc nhiên khi Alexis Sanchez nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal tháng 9 và 10. Đặc biệt trong tháng 10, cựu ngôi sao Barcelona còn liên tục tỏa sáng để giúp đội nhà có những chiến thắng.
Anh là người chơi xuất sắc trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Galatasaray ở Champions League.
Trong trận hòa với Hull City, 2 bàn thắng mà Arsenal ghi được đều hoàn toàn đến từ những nỗ lực cá nhân của Alexis Sanchez.
Ngoài ra, anh còn góp phần quan trọng trong những chiến thắng của thầy trò Wenger trước Anderlecht rồi Sunderland.
NT (theo vietnamnet)