Thứ hai, 21/4/2014, 09h04

Pellegrini bị điều tra, nội tình Man City nổi sóng

HLV Pellegrini sẽ có buổi giải trình trước toàn thể ban lãnh đạo và ông chủ Man City, sau khi không đạt được những mục tiêu ở mùa giải này.
Báo chí Anh cũng khẳng định, vị trí của Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain và Giám đốc điều hành Ferran Soriano sẽ bị đe dọa nếu Man "xanh" thất bại trong việc chinh phục Premier League. Dù vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy, các ông chủ Ả rập sẽ tiến hành những cuộc thay đổi nơi thượng tầng, nhưng họ muốn nghe lời giải thích vì sao đội bóng lại hụt hơi ở giai đoạn cuối từ HLV Pellegrini.

Pellegrini sẽ phải giải trình trước các ông chủ Man City

Thực tế, nếu xét trên khía cạnh nhân sự và lực lượng, Man City sở hữu dàn tinh binh thiện chiến nhất Premier League. Tuy nhiên, chức vô địch lúc này đang nằm xa tầm với của CLB. Khi mùa giải hạ màn, Pellegrini cùng các nhân vật chóp bu ở Etihad sẽ bay đến Abu Dhabi để giải trình các vấn đề với những ông chủ Ả rập.
Trước đây, HLV Roberto Mancini cũng phải trải qua quá trình tương tự thời còn dẫn dắt Man "xanh". Nhà cầm quân người Italia gặp gỡ ông chủ Sheikh Mansour và chủ tịch Khaldoon Al Mubarak để báo cáo tổng kết. Pellegrini thừa nhận: "Vào cuối mùa, chúng tôi sẽ gặp nhau để phân tích lại những gì đã xảy ra. Tất nhiên, nó còn phụ thuộc vào những gì Man City làm được và giờ đội bóng vẫn nuôi hy vọng vô địch Ngoại hạng."
Khi tiếp quản chiếc ghế của Mancini hồi hè năm ngoái, Pellegrini được giao nhiệm vụ đoạt 5 danh hiệu ngay mùa đầu tiên ở Etihad. Trước đó, Mancini phải trá giá vì phong cách huấn luyện không phù hợp với triết lý mà ông chủ Man City mong muốn.
Pellegrini đã hàn gắn được những vết rạn nứt trong phòng thay đồ và đưa Man City lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, mục tiêu giành cú ăn tư của họ đã bị phá sản vì sự mệt mỏi và bão chấn thương ập đến. Trong cả mùa giải, Pellegrini chỉ sử dụng 23 cầu thủ, con số ít nhất tại giải Ngoại hạng.
Chủ công Aguero hai lần dính chấn thương nghiêm trọng phải nghỉ dài ngày. Trong khi đó, những trụ cột khác như Kompany, David Silva hay Yaya Toure cũng bị đau trong những thời điểm khác nhau.
HT (theo bongda24h)