Thứ sáu, 26/9/2008, 09h13

Quốc Vượng về Thể Công chỉ với giá 300 triệu đồng

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4
Lê Quốc Vượng từng là trụ cột của U23 Việt Nam.
Thể Công - đi bóng va k nim 54 năm thành lp - đã chính thc có được cu tuyn th Lê Quc Vượng sau khi nhn được cái gt đu t Sông Lam Ngh An.

Chiều 24/9, lãnh đo CLB Th Công đã thân chinh vào tn x Ngh đ làm vic dt đim vi Sông Lam Ngh An v trường hp Quc Vượng - cu th mi được t do sau gn 3 năm ngi tù vì bán đ. Trước đó, Th Công chính là đi bóng đã b mt s tin khá ln giúp Quc Vượng khc phc hu qu v tiêu cc năm 2005.

Hợp đng ca Quc Vượng vi SLNA vn còn đến năm 2009, nhưng trong luật lao đng có điu khon ghi rõ rng, nếu mt người mt quyn công dân thì mọi giao kết cũng như hợp đng dân s được thc hin trong thi gian trước đó đu không còn hiu lc. Da theo khon này, bn hp đng ca Quc Vượng và SLNA coi như đã bị hu khi cu th này b khi t và phi th án tù giam.

Chính vì thế, Th Công sẽ ch phi tr cho đi bóng x Ngh mt khon tin gi là bi hoàn phí đào to.Theo cách tính này, Th Công ch phi b ra chng 300 triu đng - mt con s quá nh so vi nhng v chuyn nhượng tin t đã din ra V-League.

Trước khi có Quc Vượng, Th Công cũng đã có được tin đo s mt ca Sông Lam Ngh An là Công Vinh vi bn hp đng 3 năm. Ngoài hai cái tên này, đi bóng quân đi đang theo đui trung v Minh Đức và nhiu kh năng cu th này s sm tiếp bước hai đng đi, cp bến Th Công. Ngoài 3 cầu th x Ngh này, Th Công tng có ý đnh mua c Văn Quyến, tuy nhiên, tham vng này đã b phá sn bi l cu th này va đt bút ký bn hp đng có thi hn 2 năm vi đi bóng x Ngh.

Chỉ phi tr cho SLNA 300 triu đng nhưng Thể Công đã phi “lót tay” cho Quốc Vượng mt khon tin ln tương đương với giá tr ca Minh Đức (chng 2 t đng). Đầu tháng 10/2009, Quc Vượng s ra Hà Ni tp trung cùng đi bóng mi, tuy nhiên vic Vượng có th thi đu cho Th Công vào thi đim nào thì chưa thể xác đnh bởi anh vn đang lĩnh án treo giò 5 năm t Liên đoàn, ti năm 2012 mi kết thúc. Và theo quy đnh ca Liên đoàn, các trường hp được xét gim án buc phi thc thi được ít nht mt na thi hn treo giò. Trong khi đó, ti gi, Quc Vượng mi ch chu án treo giò được hơn một năm.

Khoa Nguyễn (theo vnexpress)