Thứ tư, 6/5/2015, 09h05

“Real Madrid chỉ chơi với 10 người trước Juventus”

Đó là lời chỉ trích mà cựu thủ quân Man Utd đã nhắm vào Gareth Bale sau khi chứng kiến trận lượt đi bán kết Champions League đêm qua giữa Juventus và Real Madrid.
Do đã hoàn toàn bình phục chấn thương nên Gareth Bale đã được HLV Ancelotti xếp đá chính ở trận gặp Juventus đêm qua. Có điều, do Benzema không thể ra sân, ngôi sao xứ Wales phải chơi ở vị trí tiền đạo cùng Cris Ronaldo trong sơ đồ 4-4-2.
Đây là 90 phút đáng quên đối với Gareth Bale bởi anh chẳng để lại dấu ấn nào. Anh chỉ có vỏn vẹn 27 lần chạm bóng, tung ra 1 cú sút và không tạo ra cơ hội nào cho hàng công Real Madrid. Bởi vậy, rất nhiều người cho rằng đây là trận đấu mà Kền kền chỉ chơi với 10 người trước Juventus, trong đó có Roy Keane.
Cựu thủ quân Man Utd cho rằng Real Madrid đã chấp người khi để Gareth Bale đá chính cho tới phút 86.
“Rất khó cho Real Madrid khi họ chỉ chơi với 10 người. Gareth Bale gần như chẳng mang lại điều gì. Cậu ta thiếu sự tự tin nên đưa ra các quyết định quá đơn giản. Các đồng đội của Bale không thể hài lòng với cậu ta", Roy Keane chỉ trích Gareth Bale.
Cùng bình luận trên kênh ITV như Roy Keane, Paul Scholes cũng đưa ra nhận định tương tự. Anh cho rằng đây là trận đấu mà Bale chơi quá tệ, không đáng kể HLV Ancelotti sử dụng cho tới phút 86.
Phải tới gần cuối trận, khi Real Madrid cần sự thay đổi để tìm bàn thắng gỡ hòa, HLV Ancelotti mới rút Gareth Bale khỏi sân để sử dụng Jese Rodriguez. Nhưng thời gian còn lại là quá ít để Real Madrid có thể thiết lập thế cân bằng.
Để thua 2-1 trên sân khách chưa phải kết quả quá tệ với Real Madrid bởi họ đã có được bàn thắng nhờ công của Cristiano Ronaldo. Tuy vậy, nếu hàng công Los Blancos không thể cải thiện ở trận lượt về, rất khó để họ có thể xuyên thủng hàng thủ thương hiệu của Juventus để có mặt ở trận chung kết.
Cần nhớ rằng cuối tuần này, Real Madrid phải căng sức tiếp Valencia trong nỗ lực đua tranh chức vô địch La Liga. Trong khi đó, Juventus đã chính thức đăng quang Scudetto.
Phương Minh (theo bongdaso)