Thứ hai, 30/3/2015, 09h03

Reus, Muller lập công giúp Đức thắng nhẹ

Đức đã thắng nhẹ 2-0 trên sân của Georgia để tiếp tục duy trì vị trí thứ hai của bảng D phía sau Ba Lan. Hai cầu thủ lập công cho “Cỗ xe tăng” là Thomas Muller và Marco Reus.
Đức giữa tuần trước đã khiến nhiều người không khỏi thất vọng khi chật vật giành trận hòa 2-2 trước các cầu thủ Úc ở trận giao hữu trước thềm vòng loại thứ năm. Cho nên không nhiều người hi vọng vào một chiến thắng hoành tráng của Đức trước Georgia, bất chấp đối thủ này chỉ được xem là đội bóng lót đường tại vòng loại Euro 2016.

Reus (phải) chơi ấn tượng trong chiến thắng của Đức

Thực tế đã diễn ra là một trận thắng nhẹ của thầy trò Joachim Loew, đội khách đã mở tỉ số ở phút 39 nhờ công Reus và chỉ năm phút sau Mueller nâng tỉ số lên 2-0. Mặc dù còn cả hiệp hai nhưng các cầu thủ Đức đã “hài lòng” với kết quả. Sự phản kháng của Georgia  quá yếu ớt nên họ cũng ngậm ngùi chịu trận
Chiến thắng trước Georgia giúp Đức có 10 điểm su 5 lượt trận, họ thắng 3 hòa 1 và thua 1. Hiện tại Đức đang xếp sau Ba Lan với một điểm kém hơn. Như vậy, có thể thấy cơ hội để Đức đứng đầu bảng xếp hạng sau vòng bảng vẫn còn rộng mở, tuy nhiên để làm được điều đó, Loew cần thay đỏi đội tuyển mạnh mẽ hơn. Kể từ sau khi vô địch World Cup 2014, Đức bắt đầu có dấu hiệu thỏa mãn và sa sút.
Tuyển Đức đã thay đổi nhiều về đội hình so với trận đấu gặp Úc vừa qua. Neuer, Schweinsteiger, Muller đã trở lại đội hình xuất phát. Ngay phút thứ ba đội chủ nhà đã phải chịu tổn thất nặng khi cầu thủ khi trung vệ Amisulashvili dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Hai phút sau, Muller chọc khe cho Reus lao xuống dứt điểm ở bên phải vòng cấm địa. Cú sút như trái phá của tiền đạo tuyển Đức đưa bóng đi tầm cao, lướt qua thủ thành Loria và dội xà ngang bật ra.
Tới phút 13, Kroos chuyền bóng thuận lợi cho Muller dứt điểm trong vòng cấm, cầu thủ này đưa bóng ra ngoài. Các cơ hội của Đức đến rất thưa thớt khi mà Georgia thi đấu khá quyết tâm. Bản thân các pha lên bóng của Đức cũng không có được sự nhịp nhàng cần thiết để có thể đè bẹp đối thủ. Phút 26, cơ hội mở tỉ số mở ra trước mắt Gotze nhưng cầu thủ này sút bóng quá.

Đức (áo trắng) đã thi đấu tốt hơn hẳn Georgia 

Phút 39, Gotze xâm nhập vòng cấm địa, nhưng quá đông cầu thủ đối phương khiến tuyển thủ Đức không thể giữ bóng. Trái bóng bật ra phía trái đúng chỗ của Reus băng xuống. Tiền đạo tuyển Đức đã dễ dàng thực hiện cú đặt lòng đưa bóng vào góc gần. Pha dứt điểm của Reus quá nhanh và mạnh khiến Loria không thể cản phá.
Có được bàn mở tỉ số, Đức chơi thoải mái hơn, phút 42 Reus dẫn bóng lao lên ở bên phải trung lộ . Cầu thủ này thực hiện cú dứt điểm rất hiểm đưa bóng cuộn vào phía góc cao cầu môn, tuy nhiên thủ thành Loria đã tung người đẩy bóng vọt xà. Một tình huống cho thấy phản xạ tuyệt vời của chốt chặn cuối cùng bên phía chủ nhà.
Tuy nhiên tài năng của Loria không thể giúp đội chủ nhà trụ vững khi mà hệ thống phòng thủ của họ rất rời rạc. Phút 44, nhận đường chuyền của Ozil, Muller định đẩy bóng cho Reus tuy nhiên bóng đập chân hậu vệ đối thủ và bị chặn lại ở đầu vòng cấm địa. Tiền đạo của đội khách rất nhanh nhẹ lao vào lấy bóng rồi thực hiện cú sút chìm đưa bóng đi thẳng vào cầu môn. Hai cầu thủ đội chủ nhà đã che mắt thủ thành Loria nên anh không kịp cản phá dù bóng đi gần.
Có hai bàn thắng sau 45 phút đầu tiên, Đức chơi ung dung. Phút 60, Rudy chuyền bóng ngang từ bên phải vào cho Reus băng lên đệm lòng chân trái. Pha dứt điểm của Reus rất nhanh song lực đi vẫn rất mạnh, bóng một lần nữa đập khung gỗ bật ra. Đức cũng không thực sự quyết tâm để kiếm tìm một chiến thắng đậm, trong khi khả năng tấn công của Georgia yếu, bởi vậy hai đội đã chơi “cò cưa” rất nhạt nhòa cho đến khi trọng tài kết thúc trận đấu.
Đội hình thi đấu
Georgia: Loria 7, Amisulashvili 5, Navalovski 6, Kashia 7, Lobzhanidze 7, Kverkvelia 7, Kobakhidze 7, Kankava 7, Okriashvili 6, Makharadze 5, Mchedlidze 5. Thay người: Dvali 7, Chanturia 6, Kenia 6.
Đức: Neuer 6, Boateng 6, Hummels 6, Hector 6, Schweinsteiger 6, Ozil 6, Kroos 8, Rudy 7, Reus 8, Goetze 6, Mueller 8. Thay người: Schurrle 5, Podolski 5.
Phù Sa (theo dantri)