Thứ ba, 28/8/2012, 13h08

Rooney có thể bị bán vào tháng một

Nguồn tin từ tờ The Sun cho biết MU đã sẵn sàng cho cuộc chia tay với ngôi sao số một của mình vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.
Theo nguồn tin này, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng bán Rooney để đổi lấy một khoản tiền lớn nếu như tiền đạo người Anh không cho thấy sự thay đổi tích cực nào.

Wayne Rooney đã mất vị thế là cầu thủ không thể đụng đến tại MU.

Tuy nhiên cái khó của MU chính là tìm đầu ra cho ngôi sao 26 tuổi. Hai đội bóng lớn của Tây Ban Nha là Real và Barca sẽ khó lòng kham được cái giá 50 triệu bảng mà MU đưa ra. Một đội bóng giàu có khác là Paris Saint Germain cũng không còn coi Rooney là mục tiêu ưa thích của mình sau khi từng liên hệ với tiền đạo MU hồi đầu mùa hè này.
Điều đó có nghĩa đối tác khả thi nhất của MU trong thương vụ Rooney chính là người hàng xóm Man City. Còn nhớ vào tháng 10 năm 2010, cựu tiền đạo của Everton từng gây ra một vụ nổi loạn nhằm chia tay MU để đến với đội bóng mới được cho là Man City. Vụ tai tiếng này kết thúc với việc MU giữ chân Rooney bằng mức lương kịch trần và Man City vỡ mộng có được ngôi sao của kình địch.
Mặc dù Rooney ở lại nhưng những dấu ấn xấu mà anh tạo nên chưa bao giờ phai trong tâm trí những người tại Old Trafford. Ngay cả đến HLV Ferguson dường như cũng đã hết kiên nhẫn với Rooney sau hai năm đầy sóng gió vừa qua.
Tiền đạo 26 tuổi vừa phải ngồi dự bị trong trận đấu đầu tiên của MU trên sân nhà trước Fulham tại mùa giải mới. Đây là sự trừng phạt của HLV Ferguson sau phong độ nghèo nàn của Rooney ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ Everton trong vòng đầu tiên. Những gì Rooney cho thấy tại hai trận đấu đầu tiên chỉ thuyết phục Ban lãnh đạo MU rằng phong độ và sức mạnh của cầu thủ này đã không còn.
Theo The Sun, mối quan hệ giữa HLV Ferguson và Rooney đang rất căng thẳng và cả hai đã không nói chuyện với nhau kể từ khi tiền đạo tuyển Anh quay trở lại đội bóng sau Euro 2012. Việc ký hợp đồng với Van Persie, đối thủ cạnh tranh với Rooney ở mùa giải vừa qua và giữ chân Welbeck bằng một bản hợp đồng 4 năm  không khác gì một tiếng chuông cảnh báo cho cầu thủ vốn được coi là ngôi sao số một sân Old Trafford này.
Chắc chắn mọi diễn biến sẽ chỉ có thể quyết định ít nhất là tới tháng một năm nay khi mà Rooney còn phải ngồi ngoài 2 tháng tới vì chấn thương ở đùi. Nhưng ngay từ lúc này Man City đã có thể chuẩn bị tiền để thuyết phục người hàng xóm MU nhả món đồ từng "không thể đụng đến" của họ.
Ngọc Hải (theo vnexpress)