Thứ năm, 18/9/2014, 09h09

Rooney công khai dàn hòa với Sir Alex Ferguson

Nói đến câu chuyện mối quan hệ HLV và cầu thủ, thì đôi khi giữa hai người không nhất thiết phải luôn luôn “hòa bình”. Điều quan trọng nhất là họ cần một sự tôn trọng nhất định với nhau.
HLV và cầu thủ là mối quan hệ không thể tránh được những mâu thuẫn, khi mà họ thường xuyên làm việc với nhau. Thế nhưng nếu có được sự tôn trọng thì những mâu thuẫn giữa họ đôi khi lại là động lực để phát triển. Hãy lấy ví dụ từ trường hợp giữa Sir Alex Ferguson và Wayne Rooney.
Mới đây, Rooney đã chính thức khép lại những mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson trong quá khứ khi nói rằng đây là “một con người đáng kính, HLV tốt nhất mà tôi đã từng làm việc”.
Ai cũng biết, mối quan hệ giữa Rooney và Sir Alex Ferguson trở nên căng thẳng như thế nào ở mùa giải cuối cùng ông dẫn dắt Man United. Đó là thời điểm Robin Van Persie chuyển đến từ Arsenal, buộc Rooney phải đá ở vị trí không phải sở trường. Nó lên đến đỉnh điểm khi Rooney tuyên bố anh muốn ra đi sau khi bị loại khỏi danh sách đá chính ở trận gặp Real Madrid tại Champions League.
Khi biết được thông tin đó, Chelsea đã lập tức vào cuộc với lời đề nghị 30 triệu bảng cùng mức lương 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, sau khi được đảm bảo về tương lai ở sân Old Trafford cùng tấm băng thủ quân dưới triều đại Louis Van Gaal, Rooney quyết định làm hòa với Sir Alex Ferguson như một động thái hướng tới 10 năm ngày anh khoác áo Man United.
Phát biểu trên kênh truyền hình chính thức của Man United (MUTV), Rooney cho biết: “Sir Alex Ferguson là người có vai trò cực kỳ quan trọng. Tôi biết ơn ông ấy đã đặt niềm tin để đưa tôi đến Man United từ Everton. Tôi nghĩ ông ấy là một HLV phi thường, ít nhất là ở khao khát trong từng trận đấu. Ông ấy đã giúp tôi rất nhiều”.
Anh nói thêm về hoàn cảnh của mình khi khoác áo Man United: “Vào thời điểm đó, tôi chỉ là một cầu thủ trẻ ở sân Old Trafford cùng với một vài cái tên khác. Sir Alex Ferguson đã tập hợp tất cả và biến đội bóng trở thành những nhà vô địch. Ông ấy là người đã nhận ra tài năng của tôi và mong muốn tôi là thành viên của Man United. Ông ấy còn lái xe đưa tôi tới sân Old Trafford. Tôi nhớ rằng lúc ấy mình khá hồi hộp nhưng ông ấy khiến cho tôi cảm thấy thoải mái hơn”.
Rooney cũng tiết lộ anh chưa có dự định tìm một bến đỗ nào khác . Thậm chí cầu thủ này sẵn sàng kết thúc sự nghiệp ở Man United: “Tôi nghĩ đến điều đó. Tôi vừa ký bản hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford và hy vọng trong 5 năm nữa chúng ta sẽ ngồi đây và tôi sẽ tham gia một cuộc phỏng vấn để nói về sự nghiệp 15 năm trong màu áo Man United”.
Đ.Hùng (theo TTVH)