Thứ bảy, 15/9/2012, 09h09

Sir Alex muốn nối liền tình cảm với Liverpool

Nước Anh đang xôn xao khi bí mật của thảm họa Hillsborough được công bố. Sau sự việc, HLV Alex Ferguson cũng nhìn nhận mối quan hệ Man Utd, Liverpool theo một cách nghiêm túc hơn.
Man Utd đang là CLB có thành tích “khủng” nhất xứ Sương mù: 19 lần vô địch giải đấu cao nhất nước Anh. Để vươn tới thành tích này, Quỷ đỏ đã xô đổ kỷ lục 18 lần vô địch của Liverpool. Đây là một trong những lý do quan trọng nhất khiến mâu thuẫn giữa 2 CLB, giữa CĐV 2 đội bóng lên cao trào.

Sir Alex muốn Man Utd và Liverpool thôi mâu thuẫn

Ở các trận đấu Liverpool đụng độ Man Utd thời gian gần đây, người ta thường thấy những pha va chạm “kinh hoàng” trên sân. Còn trên các khán đài, CĐV 2 đội khích bác nhau bằng những câu khẩu ngữ “chói tai”.
Tuần này, một báo cáo cho thấy thảm họa Hillsborough năm 1989 (khiến 96 NHM Lữ đoàn đỏ thiệt mạng) xảy ra do xung đột giữa các CĐV đối địch (và làm sụt 1 góc khán đài). HLV Alex Ferguson lập tức suy nghĩ về mối bất hòa giữa CĐV Man Utd với Liverpool. Biết đâu đấy, nếu mâu thuẫn giữa 2 lực lượng này cứ ngày 1 tăng cao, thảm họa khác có thể xảy ra!
“Man Utd và Liverpool là 2 CLB lớn,. Chúng ta nên cố gắng tìm hiểu vấn đề của nhau. Ranh giới giữa Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ cũng chỉ giống như một dòng kẻ trên cát (có thể xóa nhòa) mà thôi ”, Sir Alex gián tiếp kêu gọi hòa bình với Liverpool thông qua báo giới.
Chủ nhật tuần tới, Quỷ đỏ sẽ hành quân tới sân Liverpool trong khuôn khổ vòng 5 Premier League. Với tuyên bố trên của Sir Alex, nhiều khả năng 2 đội sẽ thi đấu hiền hòa hơn dưới sân cỏ. Và CĐV 2 đội sẽ giữ được sự bình tĩnh trên các khán đài!
NT (theo bongda)