Thứ năm, 30/10/2014, 09h10

Suarez tỏa sáng, Barca đoạt siêu cúp Catalan

Trong trận tranh siêu cúp xứ Catalan đêm qua, Luis Suarez đã được xếp đá chính và anh đã góp công giúp đội bóng của mình đánh bại gã hàng xóm Espanyol.
Cuối tuần qua, Luis Suarez đã có trận ra mắt Barca ở El Clasico sau khi mãn hạn treo giò 4 tháng. Dù đã để thua Real Madrid với tỉ số 1-3 song tiền đạo người Uruguay vẫn để lại nhiều dấu ấn. Trong đó, phải kể tới cú mở cánh giúp Neymar mở tỉ số hay đường căng ngang chút nữa giúp Messi nâng tỉ số lên 2-0.

Suarrez đã có đường kiến tạo tuyệt đỉnh để Pique lập công

Đêm qua, trong trận tranh Siêu cúp xứ Catalan với Espanyol, Luis Suarez đã được HLV Luis Enrique xếp đá chính cùng Munir và Pedro, trong khi những Messi, Neymar, Iniesta được cho nghỉ.
Là ngôi sao đáng chú ý nhất tại Girona, tiền đạo người Uruguay đã tỏa sáng nhưng không phải ở khâu ghi bàn mà là kiến tạo. Tình huống này diễn ra ở phút 15, sau khi nhận đường chọc khe của Jordi Alba, Suarez đã dùng kĩ thuật cá nhân vượt qua 1 hậu vệ Espanyol. Tuy vậy, trong pha đối mặt thủ thành Pau, El Pistolero không dứt điểm mà quyết định lốp bóng kiến tạo để Pique đánh đầu mở tỉ số.
Quyết định của Suarez cho thấy tiền đạo này đang gạt bỏ sự ích kỉ, cá nhân để hòa nhập với môi trường mới ở Barca, giống như điều anh đã thể hiện ở El Clasico.

Barca đăng quang Siêu cúp xứ Catalan

Sớm có bàn thắng mở tỉ số song Barca lại không thể bùng nổ để có chiến thắng đậm đà. 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Espanyol đã gỡ hòa 1-1 với cú sút phạt tuyệt đẹp của Anaitz Arbilla. Đó là thời điểm nhiều trụ cột của Barca như Suarez, Pedro, Pique, Alba đã rời sân.
Hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu, 2 đội phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng. Ở trò chơi cân não này, đội bóng của HLV Enrique đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2. Ivan Rakitic, người được tung vào sân thay Rafinha ở hiệp 2 chính là người đã thực hiện cú 11m quyết định mang về chiến thắng cho Blaugrana.
Sau khi trận đấu kết thúc, nhạc trưởng Xavi Hernandez đã vinh dự nhận danh hiệu Siêu cúp xứ Catalan.
Đội hình thi đấu
Barca: Masip, Adriano (Grimaldo 73’), Pique (Ie 46’), Bartra, Alba (Montoya 46’), Samper (Halilovic 75’), Sergi Roberto (Xavi 61’), Rafinha (Rakitic 61’), Munir, Suarez (Adama 46’), Pedro (Sandro 46’).
Espanyol: Pau, Mattioni (Victor Sanchez 46’), Raul Rodriguez, Victor Alvarez (Joan Jordan 46’), Salva Sevilla (Abraham 46’), Alex (Luque 46’), Clerc (Duarte 46’), Arbilla, Jairo, Bailly, Pol Llonch (Mamadou 46’).
Hải Nam (theo vietnamnet)