Thứ năm, 30/10/2014, 09h10

Tìm người thay Terry, Mou lại “hút máu” Barca

Sau khi sở hữu Cesc Fabregas, HLV Mourinho lại muốn chiêu mộ Gerard Pique, người có thể thay thế John Terry trong tương lai.
Chelsea đang sở hữu hàng thủ thuộc loại cơ bắp và rắn chắc nhất Premier League. Tuy vậy, HLV Jose Mourinho vẫn không khỏi lo ngại cho tương lai khi thủ quân John Terry sắp bước sang tuổi 34 và sẽ hết hạn hợp đồng với sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải này.

HLV Mourinho muốn chiêu mộ Pique trong mùa Hè tới
Với chính sách hiện tại của tỉ phú Roman Abramovich, gần như chắc chắn Terry sẽ không được kí bản hợp đồng quá 1 năm. Bởi vậy, ngay ở thời điểm này, HLV Jose Mourinho đã sục sạo khắp châu Âu với hi vọng tìm kiếm được 1 trung vệ mới. Và người mà ông quan tâm nhất vào thời điểm này chính là Gerard Pique.
Hiện tại, Pique cũng đang rơi vào tình thế khó xử ở Camp Nou, đặc biệt sau khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền. Vì nhiều lý do khác nhau, tuyển thủ người Tây Ban Nha không còn là ưu tiên số 1 của Barca ở vị trí trung vệ. Bởi vậy, đã có thông tin cho rằng Pique sẵn sàng ra đi nếu tiếp tục phải ngồi dự bị ở Camp Nou.
Cách đây không lâu, Pique đã tuyên bố muốn ở lại Camp Nou tới khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, giống thủ lĩnh Carles Puyol trước đây. Tuy nhiên, quyết định lại thuộc về HLV Enrique và BLĐ Barca. Hiện tại, Barca đã có Jeremy Mathieu, Javier Mascherano và Marc Bartra trong khi Pique lại sa sút phong độ. Đặc biệt, ở trận El Clasico vừa qua, trung vệ này đã mất điểm vì nhiều sai lầm đáng tiếc.
HLV Mourinho không lo ngại phong độ hiện tại của Pique bởi ông tin tưởng mình sẽ giúp trung vệ này trở lại thời kì đỉnh cao ở Stamford Bridge. Ở tuổi 27, Pique đủ khả năng đảm nhiệm vai trò của John Terry trước khi lớp tài năng kế cận bao gồm Kurt Zouma hay Andreas Christiansen kịp trưởng thành.
Trong phiên chợ Hè vừa qua, HLV Mourinho đã từng lôi kéo 1 cầu thủ khác của Barca là Cesc Fabregas, người đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Premier League. Đây có thể xem là cầu nối giúp Mouteam tiếp cận trung vệ người Tây Ban Nha.
Phương Minh (theo bongdaso)