Thứ sáu, 19/12/2014, 09h12

Trước vòng 16 La Liga: Real Madrid vắng nhà

Vòng 16 La Liga sẽ chỉ có 9 trận đấu được diễn ra vì Real phải tham dự World Cup CLB, đây là dịp để nhóm bám đuổi áp sát ngôi đầu bảng.
Trên BXH hiện tại, Barca đang có 35 điểm, kém 4 điểm so với Real Madrid. Đối thủ của Barca trên sân Nou Camp cuối tuần này chỉ là đội thuộc nhóm cầm đèn đỏ Cordoba, Barca sẽ áp sát được kình địch của mình nếu có trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Real bận dự World Cup CLB nên sẽ thi đấu bù vòng 16 sau

Khả năng chiến thắng của Barca là rất cao, sau trận hòa thất vọng trên sân Getafe cuối tuần trước, thầy trò Luis Enrique đã lấy lại khí thế khi vùi dập Huesca 8-1 trong trận đấu tại Cúp nhà Vua giữa tuần. Không được phép vấp ngã lần nữa, cộng với đối thủ chỉ là Cordoba xếp thứ 3 từ dưới lên, kết quả cặp đấu này không khó đoán trước kết cục.
Vòng 16 này, lẽ ra Real Madrid sẽ tiếp đón đối thủ xếp hạng 4 là Sevilla trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, vì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải tham dự World Cup CLB nên trận đấu này sẽ được dời lại đến ngày 4/2 năm sau. Real vắng mặt, Barca dễ thở, trận cầu đáng chú ý nhất sẽ dồn sang đội xếp thứ 3 Atletico Madrid.

Barca cần tránh mất điểm như trận hòa Getafe vòng trước

Atletico vừa thua 0-1 Tàu ngầm Vàng Villarreal trên sân nhà vòng 15, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò Simeone bị lung lay dữ dội. Phải hành quân đến xứ Basque, thi đấu tại Hiểm địa San Mames của Bilbao vòng 16 này sẽ là thuốc thử cực mạnh cho tham vọng của nhà ĐKVĐ La Liga mùa trước.
Các trận cầu đáng chú ý còn lại, Bầy dơi Valencia sau quãng thời gian bay cao đầu mùa sẽ phải tìm cách vào top 4 trở lại trong chuyến hành quân đến sân Eibar khó lường. Malaga và Villarreal dù xuất phát chậm chạp nhưng cũng đã trở lại mạnh mẽ, chỉ còn kém 3 điểm so với top 4, họ sẽ lần lượt gặp các đối thủ dưới tầm là Elche và Deportivo để khiến cuộc đua top đầu nghẹt thở hơn.
Lịch thi đấu vòng 16 La Liga:
PhC (theo bongda)