Thứ ba, 28/8/2012, 09h08

Vì sao Tottenham bán Modric cho Real với giá rẻ hơn dự kiến?

Chủ tịch Daniel Levy đã chấp nhận mất 10 triệu bảng để hoàn thành thương vụ Luka Modric chuyển tới Real Madrid.
Ông chủ của đội bóng thành London cuối cùng đã cho phép Modric gia nhập Real Madrid theo một bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng vào đêm qua. Đồng thời với quyết định trên, Levy đã tái khởi động các thương vụ với cầu thủ kiến tạo Willian của Shakhtar Donetsk, tiền vệ Yann M’Vila của Rennes và thủ thành Hugo Lloris của Lyon.

Spurs thà mất Modric vào tay Real còn hơn là M.U hoặc Chelsea

Trước đó, Spurs đã cương quyết không bán Modric nếu Real không chi đủ 40 triệu bảng. Nhưng cuối cùng, họ đã quyết định chấp nhận một lời đề nghị có giá trị thấp hơn để Modric rời nước Anh thay vì giữ anh ở lại và đối diện với nguy cơ sẽ mất cầu thủ này vào tay M.U hoặc Chelsea trong tương lai gần. Tham vọng của Spurs là lọt vào top 4 và xa hơn nữa là chinh phục ngai vàng Premier League. Vì thế, tăng cường sức mạnh cho địch thủ là điều cuối cùng mà BLĐ đội bóng muốn thực hiện.
Nhạc trưởng người Croatia đã kí một hợp đồng có thời hạn 5 năm với nhà vô địch Liga, qua đó, kết thúc một trong những thương vụ phức tạp và dai dẳng nhất trong lịch sử. Modric chia sẻ: “Thương vụ này làm mất quá nhiều thời gian nhưng giờ thì tôi đã ở đây. Tôi tự hào được khoác áo đội bóng vĩ đại nhất thế giới.”
Real sẽ trả ngay cho Tottenham 25 triệu bảng cộng thêm 5 triệu bảng tùy theo thành tích của Modric tại CLB mới. Levy hi vọng vụ chuyển nhượng này chỉ là điểm khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa hai CLB. Ông cho biết: “Luka cực kì quan trọng với chúng tôi. Dù Spurs không hào hứng với việc chia tay cậu ấy, chúng tôi vẫn hài lòng bởi điểm đến của Modric là Real Madrid, một CLB mà Tottenham muốn hướng tới những sự chia sẻ lâu dài và xây dựng mối quan hệ hợp tác.”
Levy cũng sẽ dốc ngân sách cho Villas-Boas bổ sung quân số để bù đắp sự ra đi của Modric. Chiến lược gia người Bồ muốn bỏ 11,8 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ kiến tạo người Brazil, Willian. Đội bóng Pháp, Rennes, cũng xác nhận Tottenham đã đưa ra một lời đề nghị trị giá 12,7 triệu bảng cho M’Vila. Phía Lyon cũng cho biết đội bóng Anh đã trở lại với thương vụ Lloris. Họ tiết lộ Spurs đã đưa ra lời đề nghị trị giá 16 triệu bảng cho thủ môn số một nước Pháp. Villas-Boas cũng rất để ý tới một cầu thủ sáng tạo khác là Moussa Dembele của Fulham.
Mùa chuyển nhượng chỉ còn ít ngày nữa nhưng không khí ở White Hart Lane vẫn đang nóng lên từng giờ.
Minh Chiến (theo TTVH)