Thứ ba, 15/4/2014, 09h04

Vòng 34 Premier League, 01h45 ngày 16/4, sân Emirates, Arsenal - West Ham: Trở lại thực tại

Hưng phấn sau chiến thắng trước Wigan tại FA Cup, Arsenal sẽ phải mau chóng trở lại với thực tế đáng lo ngại ở Premier League, khi họ đã bị Everton đá bay ra khỏi top 4.
Các cầu thủ Arsenal đã ăn mừng như thể họ vô địch sau khi đánh bại Wigan trên chấm luân lưu 11 mét. Đó có thể là một chiến thắng bước ngoặt cho Pháo thủ, nhưng nó cũng mang lại hình ảnh đáng suy ngẫm với người hâm mộ đội bóng này.
Áp lực về 8 mùa giải trắng tay liên tiếp đang khiến Arsenal dần đánh mất đi vị thế của một đội bóng lớn. Lẽ ra, việc hạ Wigan, một đội bóng hạng dưới phải là điều hết sức bình thường với Pháo thủ, nhưng ngược lại, họ coi nó như một chiến công vang dội.
Màn ăn mừng quá lố đó diễn ra sau khi Everton đánh bại Sunderland ít giờ và đoạt vị trí thứ 4 của chính Arsenal với 2 điểm nhiều hơn. Có vẻ như, việc tiến gần đến danh hiệu đầu tiên trong nhiều năm khiến các học trò của Wenger quên mất rằng top 4 và chiếc vé dự Champions League mới là mục tiêu tối quan trọng với họ vào thời điểm này.
Chiếc cúp FA có thể giúp Arsenal giải tỏa sức ép ở mùa giải sau, nhưng nó sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu họ thất bại trong cuộc đua top 4. Nhiều năm nay, Pháo thủ đã luôn gặp khó khăn trong việc thu hút các tài năng lớn, và nếu mất nốt “tấm lệnh bài” Champions League, khả năng bổ sung đội hình và hiện thực hóa các tham vọng của họ ở mùa giải tới sẽ còn khó khăn hơn nhiều lần. 
Đó chính là lý do để Arsenal cần trở lại ngay lập tức và tập trung vào các trận đấu cuối cùng tại Premier League. Thay vì mơ mộng về một trận chung kết ở tháng 5, Pháo thủ phải duy trì tình thần quyết đấu ở Wembley và coi mỗi trận đấu bây giờ giống như một trận chung kết. 
Nếu làm được điều đó, việc Pháo thủ đánh bại West Ham trong trận đấu bù đêm nay không phải việc gì đó quá khó khăn. Tại Emirates, Arsenal đã bất bại 15 trận liên tiếp tại Premier League, hơn nữa, West Ham là đối thủ rất dễ chịu với Pháo thủ trong những năm gần đây. 12 cuộc gặp gỡ cuối cùng giữa 2 đội, Arsenal bất bại, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp gần đây và đêm nay sẽ là chiến thắng thứ 7?
Lực lượng:
- Arsenal: Olivier Giroud, Laurent Koscielny và Wojciech Szczesny trở lại đội hình xuất phát, nhưng khả năng ra sân của Oxlade-Chamberlain, Nacho Monreal và Lukas Podolski.
- West Ham: Đội trưởng Kevin Nolan chấn thương gân kheo và có thể không kịp bình phục. George McCartney và Marco Borriello tiếp tục vắng mặt. 
Đối đầu và phong độ:
- Arsenal đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trước West Ham. 
- Arsenal chỉ có được 2 điểm trong 4 trận đấu gần nhất. Lần cuối cùng Pháo thủ không thể thắng trong 5 vòng đấu liên tiếp là từ đầu năm 2009. 
- 6 trận gần nhất, West Ham thắng 2 thua 4. Trước đó họ có 4 chiến thắng liên tiếp trong tháng 2.
Đội hình dự kiến
Arsenal ( 4-2-3-1): Szcczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Arteta; Rosickym Cazorla, Podolski; Giroud.
West Ham (4-5-1): Adrián; Demel, Tomkins, Reid, Armero; Downing, Noble, Diame, Taylor, Jarvis; Carroll. 
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)