Thứ bảy, 19/4/2014, 09h04

Vòng 35 Premier League, 23h30 ngày 19/4, sân Stamford Bridge, Chelsea – Sunderland: Giữa 2 con đường

Không những buộc phải thắng Sunderland, Chelsea còn phải tìm cách “đánh nhanh, tiêu diệt gọn” đối thủ này và giữ sức cho trận đấu quan trọng với Atletico Madrid vào giữa tuần sau.
Như mọi năm, Chelsea vẫn ôm đồm nhiều giải đấu khi mùa giải trôi về các tháng cuối cùng. Với người hâm mộ, đó là niềm vui thích. Với các cầu thủ, đó là những trải nghiệm đầy hào hứng. Chỉ duy nhất một người cảm thấy “đau đầu”, đó là HLV trưởng, ở đây là Mourinho.

Mourinho vẫn còn cơ hội "ăn 2" cùng Chelsea

Chiến thắng của Liverpool trước Man City tại Anfield một tuần trước vô tình mở lại cánh cửa đến ngôi vô địch Premier League cho Chelsea. Tất nhiên, nó mới chỉ mở “hờ”. Và đó là lý do khiến cho Mourinho thêm đau đầu. Ông không được phép buông xuôi giải đấu này để dốc toàn lực cho Champions League khi cơ hội vẫn còn hiện hữu trước mắt. 
Vấn đề nằm ở đó. Còn nhớ, chính Mourinho phải thừa nhận Liverpool có khả năng vô địch lớn vì được “thi đấu mỗi tuần một trận”, trong khi Chelsea, Man City hay Arsenal trước đây đều phải ra sân với mật độ cao hơn nhiều lần. Mourinho đang hiểu rất rõ sự quý giá của thời gian nghỉ ngơi. Chelsea sẽ phải “cày” đứt hơi trong vòng hơn chục ngày cuối tháng 4 này. 
Đầu tiên họ sẽ tiếp Sunderland, trước khi có trận “chung kết” Premier League tại Anfield với Liverpool xen giữa hai lượt trận bán kết Champions League với Atletico Madrid. Đó đều là các cuộc đấu buộc phải thắng với The Blues nếu họ không muốn trắng tay ở mùa giải này.
Tất nhiên, trước khi nghĩ đến thành Madrid hay Liverpool, Chelsea phải đảm bảo họ sẽ giải quyết được Sunderland, đội vừa ngáng chân Man City ngay tại Etihad. Thắng “Mèo đen” không phải nhiệm vụ quá khó khăn với The Blues, bởi trong khuôn khổ giải VĐQG, thành tích đối đầu của họ vượt trội so với đối thủ (thắng 17/18 trận gần nhất).  Chưa kể ở trận này, Chelsea còn có sức mạnh từ Stamford Bridge, nơi họ đã đánh bại 15 vị khách kể từ đầu mùa. 
Nhiệm vụ với Chelsea là vừa phải thắng Sunderland, vừa có thể giữ chân và giữ sức cho các trận đấu quan trọng tiếp theo. Trong bối cảnh Eden Hazard vẫn chưa bình phục chấn thương, Mourinho rõ ràng không muốn mất thêm cầu thủ nào ở thời điểm này. Tuy vậy, đây không phải vấn đề dễ giải quyết bởi Sunderland đang mang trong mình tinh thần “liều chết” của kẻ bị dồn vào chân tường. Nếu không cẩn thận, Chelsea có thể phải ôm hận giống Man City cách đây ít hôm. 
Lực lượng:
- Chelsea: Eden Hazard vẫn vắng mặt vì chấn thương. 
- Sunderland: Phil Bardsley bị treo giò trong khi Ki Sung-Yeung phải ngồi ngoài vì viêm gân. 
Đối đầu và phong độ:
- Chelsea đã thắng 6 trận cuối cùng gặp Sunderland ở Premier League và thắng 17 trên 18 trận cuối cùng ở giải VĐQG Anh. 
- Chelsea đang là đội có thành tích sân nhà tốt nhất mùa này (thắng 15, hòa 2)
- Sunderland bất thắng 9 trận liên tiếp vừa qua và chỉ giành được 2 điểm. 
Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Salah, Willian, Schürrle; Ba.
Sunderland (4-1-4-1): Mannone; Alonso, Brown, OShea, Vergini; Cattermole; Johnson, Larsson, Colback, Borini; Wickham.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0
Tiểu Phi (theo bongdaso)