Thứ sáu, 25/2/2011, 09h02

World Cup 2010 lãi 1.2 tỷ USD

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức tại châu Phi đã thu được kết quả ngoài mong đợi.
World Cup 2010 được cho là một trong những giải đấu thành công nhất từ trước đến nay không chỉ trên sân cỏ mà cả về kinh tế. Tại đại hội 33 của LĐBĐ châu Phi mới đây được tổ chức tại Khartoum, Sudan, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiết lộ World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi đã kiếm được tới 1.2 tỷ USD. Một con số hết sức ấn tượng nếu biết rằng, World Cup 2006 tổ chức tại Đức mới chỉ cho lãi bằng một nửa con số đó.
“World Cup 2010 đã cho thành công ngoài mong đợi. FIFA đã được giải ngân 1.2 tỷ USD từ World Cup tại Nam Phi so với 600.000.000 USD từ World Cup 2006 tại Đức”, Sepp Blatter đầy tự hào nói trước báo chí.
“Các Liên đoàn và hiệp hội sẽ được hưởng lợi từ thành tích đáng kinh ngạc này. Đó là một chiến thắng của châu Phi”.
“Nhưng có lẽ thành công về tài chính không phải là vấn đề quan trọng nhất. World Cup đã phục hồi niềm tự hào cho toàn bộ lục địa đôi khi bị lạm dụng hay thậm chí là phỉ báng. Tất cả đều vui mừng vì thành công này, đó chính là thông điệp mà châu Phi muốn gửi tới toàn thế giới”.
“Nó là chiến thắng của Nam Phi, là chiến thắng của châu Phi. Từ nay, mọi người sẽ phải nhìn về châu Phi với một con mắt mới”.
Bảo Bình (theo bongdaso)