Thứ ba, 23/10/2012, 20h10

Bắt gần 1 tấn lòng lợn thối làm vỏ lạp sườn

Gần 1 tấn lòng thối được ướp bằng một chất bột màu trắng dạng như muối hạt, bốc mùi thối rất khó chịu được chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội với mục đích làm vỏ lạp sườn đã bị quản lý thị trường bắt quả tang.

Chiều 23-10, Đội quản lý thị trường số 11 của TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Đội 6 Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội bắt giữ được gần 1 tấn lòng lợn thối.
 
1 trong số 15 thùng đựng lòng lợn thối bị bắt quả tang
 Ông Lê Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trưởng số 11 - cho biết, số hàng này bị bắt giữ ở tại Ga Hà Nội. Nguồn gốc lô hàng được vận chuyển từ Lạng Sơn về.
 Thời điểm bị bắt, số lòng lợn này được chứa trong các túi nilon và được nén chặt trong 15 thùng nhựa. Lòng lợn thối đã được ướp bằng một chất bột màu trắng dạng như muối hạt và bốc mùi thối rất khó chịu.
 Theo ông Hùng, số hàng trên được vận chuyển về Hà Nội dùng vào mục đích là làm vỏ lạp sườn. Lái xe chở số hàng này là Bùi Ngọc Dương (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã bị tạm giữ để điều tra, nhưng chủ hàng đã bỏ trốn.
 Ông Hùng cho biết, toàn bộ lòng lợn thối sẽ được tiêu hủy. Đối với lái xe, sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 – 2 triệu đồng.
Theo NLĐ