Thứ ba, 19/5/2015, 10h05

Chương trình “Hoài bão Hồ Chí Minh” đầy cảm xúc

Chương trình đã tái hiện một cách chân thực, đầy cảm xúc cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình cầu truyền hình “Hoài bãi Hồ Chí Minh” được thực hiện ở điểm cầu làng Hoàng Trù - Ảnh: Doãn Hòa

Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 18-5 chương trình “Hoài bão Hồ Chí Minh” từ ba địa điểm: lăng Bác (Hà Nội), làng Hoàng Trù (Nghệ An) và tòa nhà Bitexco (TP.HCM) đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chương trình đã tái hiện một cách chân thực, đầy cảm xúc cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều nhân chứng lịch sử đã không cầm được nước mắt trên sân khấu khi kể về Người.

Đó là những giọt nước mắt của đại tá, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phùng Văn Khẩu khi kể về những ngày hạnh phúc tột cùng vì được gặp Bác ở chiến khu Việt Bắc.

Còn nhà báo Lady Borton, tác giả cuốn sách Hồ Chí Minh - một hành trình, chia sẻ ba điều bà ấn tượng nhất ở Chủ tịch Hồ Chí Minh là Người có khả năng phi thường khi lựa chọn được người tài trong những lúc đất nước vô vàn khó khăn; Người đoàn kết, quy tụ được nhiều nhân tài thành một tập thể vững chắc; Người luôn có cách nói, cách viết dễ hiểu, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người.

Tại TP.HCM, những cảnh quay bằng flying cam trên tòa nhà Bitexco đã mang đến cho khán giả những hình ảnh ấn tượng, nhiều cảm xúc.

V.V.TUÂN 

(TTO)