Thứ sáu, 6/3/2015, 22h03

Đà Nẵng: Giáo sinh bậc tiểu học quá ít so với nhu cầu

(GD TP.HCM - Đà Nẵng): - Ngày 5-3, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 9312/KH-UBND trong việc thực hiện chương trình hành động số 35 của Thành ủy về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Theo đó, Đà Nẵng sẽ thực hiện đồng bộ 9 giải pháp nâng cao chất lượng GD-ĐT để xây dựng thành phố trở thành trung tâm đào tạo quy mô lớn, chất lượng cao của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Một số mục tiêu cụ thể đã được đề ra, trong đó chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất người học hài hòa đức, trí, văn thể mỹ, dạy người, dạy chữ, dạy nghề: Nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trong cán bộ, GV, HS, SV, đặc biệt đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Triển khai có hiệu quả đề án “Tăng cường hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu niên trong các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố”; Trung bình mỗi năm đào tạo nghề cho 45.000 lao động, nâng tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 45% vào năm 2015 và 60% vào năm 2020...
Tại hội nghị, đại diện Sở Nội vụ cho biết, trong thời gian đến, Đà Nẵng sẽ chấm dứt tình trạng các quận, huyện, trường học tự hợp đồng lao động với những đối tượng không đạt chuẩn. Tất cả các vị trí công tác phải được tuyển dụng, bố trí theo đúng khung năng lực để đảm bảo chất lượng. Một điểm đáng chú ý được đưa ra, đó là từ năm 2010 đến nay, hầu hết số giáo viên tiểu học được tuyển dụng mới trên địa bàn Đà Nẵng đều là người ngoại tỉnh, chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc do số lượng giáo sinh tốt nghiệp ngành giáo dục tiểu học có hộ khẩu tại Đà Nẵng quá ít so với nhu cầu.
Vĩnh Yên