Thứ năm, 21/7/2011, 12h07

Điểm thi thấp, điểm chuẩn hạ

Hôm qua 20/7, nhiều trường ĐH phía Bắc đã công bố điểm thi sớm, chiều nay sẽ có thêm nhiều trường phía Nam công bố điểm thi như ĐH Tân Tạo, Học viện Bưu chính Viễn thông, các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Ngân hàng TPHCM, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH GTVT TP.HCM …
Giáo viên chấm bài thi môn Toán tại Hội đồng thi ĐH Công Nghiệp TP.HCM
Nhìn chung, điểm thi năm nay của các trường khá thấp, nên điểm chuẩn sẽ giảm. TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng phòng đào tạo ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết: Năm nay trường chúng tôi không có điểm 10, các môn thi chỉ nằm ở điểm 5-6, điểm 7-8 cũng ít, rất thấp so với năm 2010. Do vậy, điểm chuẩn năm nay cũng sẽ thấp hơn 0,5 đến 1 điểm cho các ngành. Chúng tôi giành 15 đến 20% xét tuyển NV2 cho các ngành.
Cũng vấn đề này, ông Đinh Khắc Quyền - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG HCM) nhận xét: Năm nay điểm thi của trường cũng thấp so với mọi năm, chúng tôi chỉ lấy trên điểm sàn của Bộ từ 1đến 2 điểm, trường cũng có những ngành xét NV2. Ông Võ Tòng Xuân - Hiệu Trưởng ĐH Tân Tạo nói: năm nay trường tôi chỉ có 67 thí sinh dự thi hai khối A và D1, điểm các em này rất thấp, trong khi chỉ tiêu của trường là 500, chúng tôi sẽ xét tuyển nguyện vọng 2,3 cho tất cả các ngành. Học viện Bưu chính Viễn thông cơ sở 2, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Nông Lâm, ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng không ngoại lệ.
Riêng ĐH Tài chính - marketing thì mặt bằng điểm chung của trường năm nay tốt hơn năm trước, số thí sinh đạt điểm cao nhiều hơn. Th.S Hứa Minh Tuấn - trưởng phòng đào tạo ĐH Tài chính – Marketing cho biết: Đây là năm đầu tiên trường thực hiện tuyển theo khối, ngành. Một số ngành có điểm khá cao như quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, marketing... Dự kiến ngày 23-7 trường công bố điểm thi và có thể điểm chuẩn của trường sẽ tương đương hoặc cao hơn năm trước 0,5-1 điểm. ĐH Thủy Lợi cơ sở TP.HCM điểm thi năm nay cũng tương đối khả quan hơn mọi năm, nhưng chỉ tiêu tuyển sinh hệ ĐH chỉ có 500 và trường không xét hệ cao đẳng.  
Thanh Tàu