Chủ nhật, 8/7/2012, 13h07

Đổi mới, phát triển kinh tế hợp tác xã

Theo chinhphu.vn, ngày 7-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ kỷ niệm Năm quốc tế hợp tác xã 2012 với chủ đề “Hợp tác xã xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng nhấn mạnh phát triển kinh tế hợp tác xã phải gắn với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quá trình xây dựng nông thôn mới. Thủ tướng lưu ý Liên minh Các hợp tác xã Việt Nam cần sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các hợp tác xã, từ đó chủ động đề xuất, kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Đồng thời, tham gia tích cực với các cấp, các ngành trong việc xây dựng chương trình, đề án phát triển kinh tế tập thể, hoàn thiện khuông khổ pháp lý về hợp tác xã.

Trưởng đại diện Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, bà Yuriko Shoji, khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nhằm góp phần tạo môi trường, chính sách và pháp lý thuận lợi cho các hợp tác xã. Đồng thời, khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam để đổi mới khu vực hợp tác xã như một lực lượng cho phát triển xã hội, tăng trưởng bền vững và bình đẳng.

Theo PL