Thứ năm, 2/8/2012, 22h08

Khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội bốc cháy

 Khoảng 15g chiều 2-8, tại khu vực sảnh tòa khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội thuộc địa phận huyện Từ Liêm đã xảy ra vụ cháy khiến hàng trăm công nhân đang thi công tại công trình này hoảng hốt tháo chạy khỏi công trường.

Vụ cháy khiến toàn bộ công trình bị khói đen bao phủ - Ảnh: Quang Thế
Tại hiện trường, chỉ ít phút sau khi đám cháy bùng phát, những cột khói đen nghi ngút bao phủ kín công trình.
“Khu vực cháy là nơi tập kết vật liệu xốp chống ẩm nên khi gặp lửa gây cháy đã tạo thành những đám khói đen phủ kín lối ra vào. Khi thấy khói lớn thì hàng trăm công nhân đang làm việc hò nhau tháo chạy” - một công nhân làm việc trong công trường này kể.
Theo một số công nhân làm việc trong công trường, khách sạn này được khởi công năm 2008, hiện nay đang trong giai đoạn hoàn thiện nên có khá đông công nhân làm việc.
“Ban đầu thì anh em công nhân làm việc trong công trình dùng bình cứu hỏa tự chữa cháy nhưng đám cháy mỗi lúc một lan nhanh. Phải đến khi lực lượng công an điều động 5 xe cứu hỏa đến chữa cháy thì đám cháy mới được dập tắt”-một công nhân cho hay.
Cho đến 15g30, đám cháy đã được dập tắt, nhưng phải đến gần 16g thì các tốp công nhân đã tháo chạy khỏi công trường mới quay trở lại công trường. Theo một số công nhân, nguyên nhân gây cháy là do trong quá trình hàn điện tại khu vực tầng 4-5 đã để tia lửa hàn rơi xuống khu vực tập kết vật liệu xốp chống ẩm.
Khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội do tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Công trình này có 9 tầng với 450 phòng, dự kiến hoàn thành trong năm 2012.
 
theo TTO