Thứ năm, 30/10/2014, 21h10

Không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả HS hàng tháng

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT đề nghị chỉ đạo thực hiện đánh giá thường xuyên HS tiểu học bằng nhận xét thay vì điểm số như trước đây.
Để triển khai hiệu quả quy định này, bộ đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo thành lập tổ công tác để hỗ trợ thường xuyên, kịp thời các trường triển khai thực hiện thông tư 30.
Bên cạnh đó, chỉ đạo cán bộ quản lí, cán bộ cốt cán hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên trong đánh giá thường xuyên bằng nhận xét: Được quyền chủ động vận dụng một cách linh hoạt, có thể bằng “lời nói” hoặc là “viết” phù hợp với HS và nhà trường, đúng với yêu cầu của việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét; được quyền chủ động viết nhận xét vào vở hoặc phiếu học tập, bài kiểm tra của HS, sử dụng tin nhắn, email… để liên lạc sao cho thuận tiện trong việc phối hợp giáo viên, HS và cha mẹ HS. Giáo viên phải quan tâm đánh giá tất cả HS, không được “quên” em nào, nhưng khi viết nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả HS hằng tháng; không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu vì không phù hợp với các HS khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau.
Đồng thời, các sở cần chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp giảm nhẹ công việc, thủ tục hành chính, hồ sơ, sổ sách; hỗ trợ để giáo viên dành nhiều thời gian hướng dẫn, giúp đỡ, động viên HS hoàn thành nội dung học tập, tiến bộ, tự tin, sáng tạo...
H.N