Thứ ba, 23/9/2014, 22h09

Không được tư vấn du học trong trường

(GD TP.HCM): - Ngày 23-9, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã có văn bản quy định về việc tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong nhà trường. Theo đó, đề nghị lãnh đạo các đơn vị lưu ý: Khi các công ty du lịch, các tổ chức liên hệ trực tiếp đề nghị được tổ chức cho các đoàn khách nước ngoài đến thăm, giao lưu và làm việc, lãnh đạo đơn vị phải có ý kiến trước khi chuyển hồ sơ về sở để thẩm tra và trình UBND TP. Và các trường chỉ được phép tiếp các đoàn khách nước ngoài sau khi đã có ý kiến của sở và văn bản cho phép tiếp khách nước ngoài của UBND TP.
Đối với hoạt động tư vấn du học, Sở GD-ĐT chỉ chấp thuận cho các đơn vị tiếp các đoàn khách nước ngoài đến để trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, trao đổi cơ hội hợp tác. Các đơn vị tuyệt đối không được cho phép các tổ chức nước ngoài, các trường ĐH, CĐ nước ngoài hoặc các công ty tư vấn du học trong nước tổ chức hoạt động tư vấn du học, giới thiệu du học, giới thiệu chương trình học bổng trong khuôn viên nhà trường. Các tổ chức đơn vị nói trên chỉ được phép tổ chức các hoạt động tư vấn du học, hội thảo, triển lãm du học tại một địa điểm ở ngoài trường và gửi thư mời tham dự đến cho học sinh.
Về hoạt động quảng cáo trong nhà trường: Không cho phép công ty, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường. Mọi hoạt động có liên quan đến các doanh nghiệp, hoặc có tài trợ đều phải có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của Sở GD-ĐT.
K.Anh