Thứ năm, 24/4/2014, 23h04

Tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho 10 trường THCS

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng đoàn đại biểu tham quan hệ thống điện năng lượng mặt trời được trao tặng cho Trường THCS Tân Nhựt (Bình Chánh) 

(GD TP.HCM): - Sáng 23-4, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Quỹ môi trường AEON (thuộc Tập đoàn AEON - Nhật Bản) đã tổ chức trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho Trường THCS Tân Nhựt (Bình Chánh). Đây là những tấm pin năng lượng mặt trời được nhập từ Malaysia, có khả năng hấp thụ để tạo ra điện năng với hiệu quả cao nhất thế giới, công suất cao nhất đạt 240W/tấm.Với khí hậu nhiều nắng nóng như tại TP.HCM, những tấm pin này có thể tạo ra 25-35kW/ ngày trong điều kiện thời tiết lý tưởng.
Dịp này, Sở GD-ĐT cũng ký kết với Quỹ môi trường AEON trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho 10 trường THCS tại TP.HCM gồm 42 tấm panô với tổng diện tích 54m2. Với công suất cao nhất đạt được cho cả 42 tấm panô là 10,8kW, hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ giảm thiểu 6,9 tấn CO2, tiết kiệm được 245 cây xanh/ năm từ hệ thống các nhà máy nhiệt điện. Có mặt tại buổi lễ ký kết, ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, việc trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời có ý nghĩa quan trọng đối với thực trạng sử dụng điện tại TP.HCM, đồng thời giáo dục các em trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng dụng công nghệ mới trong đời sống hằng ngày.
Tin, ảnh: Ngọc Anh