Thứ năm, 17/4/2014, 22h04

TP.HCM: Mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

(GD TP.HCM): - Ngày 17-4, tin từ Sở Giao thông vận tải cho biết, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương của sở về việc thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Theo đó, trong năm 2014, TP.HCM sẽ khởi công nâng cấp, mở rộng các tuyến đường Trần Não, đường Lương Định Của và đường Nguyễn Văn Hưởng.
Trong đó, đoạn đường Nguyễn Văn Hưởng đến xa lộ Hà Nội sẽ được khởi công xây dựng ngay trong tháng 4-2014, dự kiến hoàn thành trong năm 2015. Các tuyến đường Trần Não và Lương Định Của sẽ được khởi công trong tháng 8-2014.
Theo thiết kế, tuyến đường Trần Não sẽ được nâng cấp, mở rộng với quy mô mặt cắt ngang đồng bộ suốt tuyến là 30m, kết hợp thực hiện ngầm hóa toàn bộ hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật. Đối với những đoạn có vỉa hè rộng hơn 5m, thành phố sẽ nghiên cứu xây dựng thêm các công trình công cộng như cây xanh, nhà chờ xe buýt…
Riêng tuyến đường Lương Định Của, UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), hoàn trả vốn đầu tư bằng quỹ đất trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Phan Hoàng